.

Chấn chỉnh các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố

.

UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu các sở ngành, UBND các quận huyện chấn chỉnh các hoạt động du lịch đối với các khu, điểm, hoạt động du lịch có tính chất mạo hiểm, hoạt động của các tàu du lịch và kinh doanh lữ hành trên địa bàn.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật, năng lực tổ chức hoạt động của các khu, điểm tổ chức loại hình du lịch có tính chất mạo hiểm; yêu cầu bố trí biển báo, cảnh báo, chỉ dẫn rõ ràng cho khách du lịch; xây dựng quy trình hoạt động, phương án cứu hộ, bảo đảm an toàn cho du khách; bố trí lực lượng cứu hộ trực tại những vị trí nguy hiểm.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp rà soát tiêu chí, quy trình hoạt động theo giấy phép kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm trên địa bàn; các phương án tổ chức chương trình du lịch phù hợp với từng loại hình du lịch có tính chất mạo hiểm cụ thể tại điểm du lịch. Các doanh nghiệp khi tổ chức đưa khách du lịch đến tham quan, sử dụng dịch vụ phải tuân thủ đúng quy định, quy trình của đơn vị tổ chức hoạt động du lịch, tuyên truyền, hướng dẫn du khách thực hiện đúng các quy định về an toàn khi sử dụng dịch vụ.

Đối với hoạt động của các tàu du lịch, UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng niêm yết giá, phát hành vé, lịch trình, tuyến tàu chạy của các tàu du lịch. Tuyệt đối không cấp lệnh xuất bến cho các tàu không đủ điều kiện hoạt động. Đội Quản lý Cảng sông Hàn khẩn trương đưa các quầy bán vé vào hoạt động để từng bước đưa hoạt động du lịch đường sông vào nề nếp.

Ngoài ra, nghiên cứu phân luồng tuyến hoạt động cho các tàu du lịch và có quy định về đậu đỗ gần khu vực Cầu Rồng trong thời gian xem rồng phun lửa/ nước nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên sông Hàn.

UBND thành phố giao Sở Tài chính chủ trì hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc kê khai và niêm yết giá hoàn thành trước 15-4-2016, đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch giám sát các đơn vị thực hiện việc kê khai và niêm yết giá theo đúng quy định.

Đối với các hoạt động kinh doanh lữ hành, giao Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các đơn vị, cá nhân hoạt động hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch không có giấy phép.

Công an thành phố chỉ đạo công an các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ người lao động nước ngoài đến cư trú tại địa phương để hoạt động kinh doanh trái phép.

Theo Danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.