.

Xử lý rủi ro trong các hoạt động liên quan du lịch

.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa ký quyết định ban hành hướng dẫn chi tiết quy trình xử lý rủi ro trong các hoạt động liên quan đến du lịch trên địa bàn.

Cụ thể, khi có thông tin, đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo về an toàn, an ninh trật tự liên quan đến du khách, UBND các quận, huyện nơi xảy ra vụ việc chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết. Nếu liên quan đến người nước ngoài, lực lượng Công an và Sở Ngoại vụ trực tiếp nắm thông tin, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp có tính chất phức tạp, phải thành lập tổ liên ngành để phân công, phối hợp giải quyết. Đối với các phản ánh, khiếu nại, tố cáo về giá, chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì cơ quan chủ trì là Sở Công thương phối hợp cùng các đơn vị khác như Sở Du lịch, Sở Tài chính, Cục Thuế xử lý. Liên quan đến giá và chất lượng vận chuyển, vận tải thì Sở Giao thông vận tải là đầu mối, tùy theo tính chất vụ việc, yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết theo đúng quy trình. Tùy theo tính chất vụ việc, các đơn vị phải trả lời cho cá nhân, tổ chức liên quan biết trong vòng 1-5 ngày.

Hướng dẫn cũng nêu rõ: Đối với các vụ việc, vụ án phức tạp, nhạy cảm, có quan điểm xử lý khác nhau giữa các cơ quan liên quan, được dư luận quan tâm, cơ quan chủ trì có trách nhiệm tiếp nhận thông tin và báo cáo lãnh đạo thành phố ngay bằng điện thoại, sau đó báo cáo bằng văn bản chậm nhất 4 giờ kể từ khi xảy ra vụ việc. Trường hợp xảy ra vào thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ từ 2 ngày trở lên thì báo cáo bằng văn bản chậm nhất không quá 9 giờ sáng của ngày làm việc đầu tiên sau thời gian nghỉ.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.