Điểm đến Sơn Trà: Hồ Xanh – "Thiên đường" chụp ảnh cưới

.

Nằm trên con đường ven núi dẫn lên chùa Linh Ứng, hồ Xanh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) được nhiều đôi uyên ương chọn làm bối cảnh cho những tấm ảnh trong ngày trọng đại của mình.

Khung cảnh non nước hữu tình của hồ Xanh là lựa chọn của rất nhiều đôi uyên ương khi đi chụp ảnh cưới.
Khung cảnh non nước hữu tình của hồ Xanh là lựa chọn của rất nhiều đôi uyên ương khi đi chụp ảnh cưới.

Hồ Xanh còn được gọi là hồ Bãi Bụt, nằm dưới chân bán đảo Sơn Trà. Tên “Hồ Xanh” bắt nguồn từ chính màu sắc của nước trong hồ, vốn là nước mưa chảy từ núi xuống.

Hồ Xanh có một vị trí thật đặc biệt: lưng tựa vào núi, bốn bề có cây xanh bao bọc. Chính vì khung cảnh non nước hữu tình ấy mà hồ được giới nhiếp ảnh Đà Nẵng biết đến từ rất lâu.

Đến những năm 2010-2011, khi các đôi uyên ương từ bắc chí nam bắt đầu chọn Đà Nẵng làm nơi kết hợp giữa du lịch và chụp ảnh cưới, hồ Xanh trở thành địa danh “top” đầu trong danh sách các điểm chụp ở khu vực Sơn Trà.

Anh Trần Trung, người quay phim của một studio ảnh cưới tại Đà Nẵng cho biết, trong mùa cao điểm, mỗi ngày có đến 10-15 đoàn xe chở các cô dâu, chú rể lên hồ Xanh chụp ảnh cưới. “Địa điểm này di chuyển thuận lợi, đi vào miễn phí. Những hôm có nắng, cảnh sắc lên hình lại cực kỳ đẹp. Mặc dù hồ Xanh không còn là một địa điểm mới, nhưng vẫn được nhiều người chọn đến để ngắm cảnh và chụp ảnh”, anh Trung nói.

Vào buổi chiều tà, hoàng hôn nhuộm màu đỏ tím trên khắp mặt hồ. Nếu vào mùa thu, nắng chiều trải trên những ngọn cỏ lau mọc đầy ven hồ, tạo ra một khung cảnh lãng mạn. Ven bờ hồ có xích đu, đường mòn, những tảng đá lớn, nhỏ… được các đôi uyên ương tận dụng làm đạo cụ chụp ảnh. Gần đây, nơi này còn được đầu tư thêm bè gỗ, bến thuyền.

Các cặp đôi có thể thuê bè chèo ra giữa hồ, thả mình giữa màu xanh mênh mang của bầu trời, cỏ cây, mặt nước và có những tấm ảnh “để đời”. Các kiểu ảnh ngồi bè, thả chân dưới dòng nước, nằm trên bãi cỏ xanh… thường được nhiều người tạo dáng.

Đến Đà Nẵng vào những ngày giữa tháng 8, chị Hồ Ngọc Thủy (du khách từ Quảng Ninh) cho biết, chị và chồng muốn kết hợp vừa đi “tuần trăng mật” sớm, vừa tìm những khung cảnh đẹp của thành phố biển miền Trung để chụp ảnh cưới.

Chị thuê một studio chụp ngoại cảnh trong 2 ngày ở Hội An và Đà Nẵng, trong đó, hồ Xanh là điểm chụp cuối cùng.

Chị chia sẻ: “Chụp ảnh cưới ngoại cảnh khá vất vả, nhưng cảnh vật ở đất miền Trung này đẹp quá, khiến vợ chồng mình ham ngắm mà quên cả mệt. Tới hồ Xanh thì mình mê luôn, vì… mát mẻ quá. Vì là điểm chụp cuối cùng, nên vợ chồng mình và ê-kip quyết định nấn ná lại đây lâu hơn dự kiến để tận hưởng khung cảnh không phải nơi nào cũng có này”.

Bài và ảnh: PHONG LAN

;
.
.
.
.
.
.