Hướng đến phát triển du lịch bền vững ở miền Trung

Ngày 8-12, Trường Đại học Duy Tân tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển du lịch bền vững các tỉnh miền Trung, Việt Nam” với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, chuyên gia, giảng viên các trường đại học, học viện và doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận việc phát triển các sản phẩm và loại hình du lịch biển-đảo, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa-lịch sử; liên kết vùng trong phát triển du lịch bền vững; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về du lịch; đào tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Với Đà Nẵng, các chuyên gia cho rằng, trong chiến lược phát triển du lịch thành phố nói chung, du lịch tâm linh nói riêng cần phân tích kỹ lưỡng các yếu tố lịch sử, văn hóa, phong tục của cư dân. Ngoài nỗ lực của chính quyền, người dân cần chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn di sản và trở thành người quảng bá giá trị di sản. Phát triển du lịch bền vững cần chú trọng môi trường sinh thái, chất lượng sản phẩm du lịch, kể cả du lịch về đêm.

Chính quyền thành phố cũng cần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, tăng cường chính sách hỗ trợ đối với các hoạt động du lịch, thường xuyên khảo sát và thu thập ý kiến ​​của khách truy cập trên các trang web du lịch để kịp thời nhận phản hồi về những hạn chế, thiếu sót và điều chỉnh, cải thiện kịp thời...

HÀ THU

;
;
.
.
.
.
.