Đà Nẵng nhộn nhịp du khách đầu năm mới

.

ĐNO - Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, Đà Nẵng là điểm đến được đông đảo du khách trong nước và quốc tế lựa chọn để trải nghiệm du xuân.

Những ngày đầu năm mới, nhà ga, sân bay luôn tấp nập khách đến du xuân, vui chơi.
Những ngày đầu năm mới, nhà ga, sân bay luôn tấp nập khách đến.

Theo những người làm lữ hành, những năm gần đây, xu hướng đi chơi Tết ngày càng được lựa chọn nhiều nên ngay từ ngày mồng một Tết âm lịch tại nhà ga, sân bay đã tấp nập du khách đến với Đà Nẵng.

Tại các khu, điểm du lịch cũng rất đông người dân và du khách đến tham quan, vui chơi những ngày đầu xuân. Ngay tại đường hoa xuân Bạch Đằng, mỗi ngày có cả ngàn lượt khách ghé thăm, dạo chơi, chụp hình kỷ niệm. Anh Trần Tuấn Anh, du khách Bình Định, cho hay, đây không phải lần đầu tiên anh đến Đà Nẵng nhưng những ngày Tết Đà Nẵng khác quá, yên bình và đầy nét xuân, mọi người đi chơi, thưởng thức không khí xuân, thấy ai cũng thân thiện, gần gũi. 

Đến Đà Nẵng vào ngày mồng ba Tết, chị Trịnh Thảo Phương, du khách từ Nghệ An, chia sẻ: "Sau khi đã đi lễ Tết gia đình hai bên nội ngoại, năm nay chúng tôi muốn dành khoảng thời gian nghỉ Tết để nghỉ ngơi, vui chơi cùng nhau. Chúng tôi muốn chủ động cho các chuyến đi của mình nên đã đặt phòng khách sạn từ trước đó hơn 2 tháng, chúng tôi đã tự thuê xe đi lễ chùa dịp đầu năm mới, tham quan các điểm du lịch, vui chơi của thành phố."

Tại một số khu, điểm du lịch như chùa Linh Ứng Sơn Trà, khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà Hills... những ngày đầu năm luôn tấp nập khách đến tham quan, vui chơi, lễ Phật. Trưởng Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn Nguyễn Văn Hiền, cho biết, dịp Tết này, thời tiết thuận lợi nên lượng khách đến chùa lễ Phật rất đông. Riêng tại ngọn Thủy Sơn, trong ngày mồng một Tết, hơn 6.500 lượt khách đến tham quan, trong đó có 3.700 lượt khách nước ngoài và 2.800 lượt khách trong nước.

Dự kiến, trong dịp Tết năm nay, khu du lịch thắng cảnh này sẽ đón khoảng 40.500 lượt khách đến tham quan, lễ Phật, xin lộc trong những ngày đầu năm, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khoảng 27.000 khách quốc tế, 13.500 lượt khách nội địa.

Trong khi đó, khu du lịch Bà Nà Hills ước đón khoảng 88.000 lượt khách, tăng 37,5% so với cùng kỳ năm 2018; khu vui chơi Sunworld DaNang Wonder ước đón khoảng 12.000 lượt khách; bán đảo Sơn Trà-chùa Linh Ứng ước đón khoảng 38.000 lượt khách; Bảo tàng Điêu khắc Chăm đón khoảng 8.500 lượt khách; Bảo tàng Đà Nẵng đón 5.000 lượt khách; khu công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón khoảng 5.000 lượt khách…

Các khu điểm du lịch, thắng cảnh luôn đông nghịt khách. Trong ảnh: Khách tham quan, lễ phật tại chùa Linh Ứng - Sơn Trà
Các khu điểm du lịch, thắng cảnh luôn đông nghịt khách. Trong ảnh: Khách tham quan, lễ Phật tại chùa Linh Ứng Sơn Trà

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, Tết Nguyên đán năm nay, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước khoảng 332.465 lượt, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế khoảng 62.629 lượt, tăng 23,1%, khách nội địa ước đạt 169.836 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018.

Lý giải về lượng khách tăng, ông Bình cho rằng, lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu-Mỹ… và khách Việt kiều.

Đồng thời, so với cùng kỳ 2018, dịp Tết Nguyên đán 2019 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như: Incheon - Đà Nẵng (Vietjet Air), Busan - Đà Nẵng (Korean Air), Daegu - Đà Nẵng (Vietjet, Jeju Air), Osaka - Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok - Đà Nẵng (Thai, Vietjet Air), Doha - Đà Nẵng (Qatar Airways)... cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng và ngược lại, tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch các quốc gia trong khu vực.

Đồng thời, từ ngày 31-1, Vietnam Airlines khai trương đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ với tần suất 7 chuyến/tuần cũng góp phần đưa thêm lượng khách từ các tỉnh phía Nam đi tham quan du lịch tại Đà Nẵng và ngược lại.

Các tour du lịch nội địa theo gói gồm khách sạn 3-5 sao, vé vào các khu, điểm vui chơi giải trí đang thu hút các nhóm khách gia đình trẻ do tính linh hoạt, chủ động ngày khởi hành, lịch trình tham quan. Còn nhóm khách trung niên và cao tuổi lại chọn các tour đi lễ chùa, đền để cầu tài, cầu lộc đầu năm.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.