Khách Việt tăng đột biến, Đại sứ quán Hàn Quốc thay đổi nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa

.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vừa thông qua sẽ chuyển nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả xin visa, đồng thời điều chỉnh thời gian trả kết quả đối với hồ sơ visa du lịch theo đoàn.

Từ ngày 25-4, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết tất cả các loại visa bao gồm visa du lịch, visa thương mại, visa thăm thân, visa kết hôn, visa du học sẽ được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm tiếp nhận thị thực ở tầng 12, tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Visa nhiều lần 5 năm dành cho các đối tượng hộ khẩu ở các thành phố lớn cũng được tiếp nhận và trả kết quả ở trung tâm này.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ không tiếp nhận hồ sơ các loại visa nêu trên.

Một con đường rợp hoa anh đào ở Seoul, Hàn Quốc
Một con đường rợp hoa anh đào ở Seoul, Hàn Quốc

Trước đó, do lượng hồ sơ xin visa du lịch tăng đột biến trong thời gian gần đây, Phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng điều chỉnh thời gian trả kết quả visa du lịch đăng ký theo đoàn của các công ty du lịch tổ chức. Cụ thể, thời gian trả kết quả đối với các hồ sơ xin visa du lịch theo đoàn từ 8 ngày làm việc lên 12 ngày (đoàn thông qua công ty du lịch chỉ định) và từ 10 ngày làm việc lên 15 ngày (đoàn thông qua công ty du lịch không phải chỉ định). Quy định mới áp dụng từ ngày 16-4.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam khuyến nghị các công ty nên sắp xếp thời gian để nộp hồ sơ xin visa trước thời điểm khởi hành của đoàn từ 3-5 ngày.

Ghi nhận từ các công ty du lịch, nhu cầu làm visa đi Hàn Quốc của người Việt gần đây tăng đột biến, thậm chí tình trạng xếp hàng dài từ sáng sớm ở Hà Nội chỉ để nộp hồ sơ. Số lượng hồ sơ đăng ký tăng mạnh dẫn đến tình trạng quá tải, nhiều du khách, doanh nghiệp lữ hành gặp rắc rối khi đến ngày bay vẫn chưa xin được visa.

Tại TP HCM, các doanh nghiệp du lịch cho biết không có tình trạng quá tải như Hà Nội nhưng lượng du khách xin visa đi Hàn Quốc ở Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP cũng tăng đáng kể so với trước.

Theo các công ty du lịch, Hàn Quốc trở thành điểm đến được yêu thích của du khách Việt vài năm nay, nhất là thời điểm này khi đang vào mùa hoa anh đào, dịp nghỉ lễ 30-4 sắp tới và chính sách visa 5 năm cho công dân ở 3 TP lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Theo Người lao động

;
;
.
.
.
.
.