.

Các dự án sân golf phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng

Báo cáo tại buổi làm việc ngày 21-5 với Đoàn công tác liên ngành của Bộ Kế hoạch-Đầu tư (KH-ĐT), Bộ Tài nguyên-Môi trường, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Văn phòng Chính phủ về rà soát, đánh giá sự phù hợp quy hoạch của các dự án sân golf trên địa bàn Đà Nẵng, UBND thành phố cho biết, hiện nay thành phố có 3 dự án sân golf được cấp giấy chứng nhận đầu tư và 1 dự án sân golf đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. 

Trong đó, Dự án sân golf Bà Nà được Bộ KH-ĐT cấp phép với tổng diện tích đất 101 ha, tổng vốn đầu tư hơn 12 triệu USD. Dự án sân golf của Tập đoàn VinaCapital được UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận đầu tư, có tổng vốn đầu tư 73 triệu USD, diện tích 220 ha. Khu Đô thị quốc tế Đa Phước được UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận đầu tư, có tổng diện tích 181 ha, trong đó có khoảng 80 ha đất dành cho sân golf 18 lỗ. Theo UBND thành phố, việc sử dụng đất cho các dự án trên phù hợp với quy hoạch của thành phố, các nhà đầu tư đều có cam kết bảo vệ môi trường và bảo đảm hệ sinh thái tự nhiên khu vực xây dựng sân golf.

Theo đánh giá của Đoàn công tác liên ngành, việc cấp phép đầu tư các dự án có mục tiêu sân golf của Đà Nẵng phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đúng quy trình và thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đoàn công tác lưu ý, thành phố cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các dự án, các sân golf phải bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến đời sống người dân chung quanh.

Đ. NAM

;
.
.
.
.
.