.

Khai trương Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga, Chi nhánh Đà Nẵng

Ngày 15-10, tại 78 - 80 đường Nguyễn Văn Linh, Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga (VRB) Chi nhánh Đà Nẵng đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đến dự và cắt băng khai trương. Đây là chi nhánh thứ ba của VRB trên địa bàn cả nước và là chi nhánh đầu tiên hoạt động tại thành phố Đà Nẵng.

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, đến nay, VRB đã có tổng tài sản đạt gần 4.500 tỷ VND; tổng dư nợ đạt trên 2.000 tỷ VND; tổng nguồn vốn huy động đạt trên 3.000 tỷ VND. Thực hiện Nghị định 141/2006/NĐ-CP của Chính phủ về danh mục vốn điều lệ, VRB cam kết đạt 200 triệu USD vào năm 2010 và dự kiến tổng tài sản năm 2010 là khoảng 2 tỷ USD.

VRB tại thành phố Đà Nẵng được xây dựng theo mô hình ngân hàng hiện đại, gọn nhẹ, phù hợp với thông lệ quốc tế. Việc mở chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng do Chính phủ hai nước giao phó cho VRB: là cầu nối thông thương hỗ trợ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga; tài trợ cho các hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước; là tổ chức thanh toán trực tiếp cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa; chuyển tiền kiều hối cho các cá nhân hai nước thông qua hệ thống mạng lưới của VRB cùng với hai ngân hàng mẹ là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Ngân hàng Ngoại thương Nga...

V.H

;
.
.
.
.
.