.

Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng giới thiệu Dự án TABMIS

Chiều ngày 23-10, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng (KBNN) đã giới thiệu Dự án Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS) cho các cơ quan, đơn vị quản lý tài chính công trên địa bàn thành phố.

TABMIS là cấu phần quan trọng nhất trong Dự án Cải cách quản lý tài chính công của Bộ Tài chính, nhằm xây dựng hệ thống thông tin quản lý tích hợp, hệ thống kế toán máy tính thống nhất trong hệ thống KBNN và các cơ quan tài chính từ Trung ương đến địa phương, có kết nối với Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Sở Kế hoạch-Đầu tư và các Bộ chủ quản.

Với thời gian thực hiện dự án kéo dài từ 2003 đến 2010, TABMIS được xây dựng dựa trên các định hướng, quyết tâm cải cách quản lý tài chính công của Việt Nam hướng tới chuẩn mực, thông lệ thế giới nhằm tăng tính chính xác, minh bạch và khả năng hội nhập. TABMIS được phát triển trên phần mềm có sẵn, được phát triển theo phương pháp luận “Lập kế hoạch nguồn lực – ERP” với giải pháp tài chính đã được chuẩn hóa cho mô hình khu vực công, tuân thủ các chuẩn mực quốc tế của Tập đoàn Oracle.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.