.

Đoàn doanh nghiệp bang Sachsen (CHLB Đức) tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng

Sáng ngày 27-11, Sở Công thương thành phố đã có buổi tiếp Đoàn doanh nghiệp (DN) bang Sachsen (CHLB Đức) do bà Andrea Voss, Giám đốc Công ty Hỗ trợ phát triển kinh tế bang Sachsen làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu một số thông tin về thị trường Đức và Đà Nẵng. Các doanh nghiệp CHLB Đức bày tỏ mong muốn tìm kiếm các đối tác để đầu tư, hợp tác sản xuất kinh doanh trong một số lĩnh vực dệt, may mặc, vật liệu xây dựng, lò dùng trong công nghiệp cơ khí, gốm sứ, lò xử lý chất thải không gây ô nhiễm môi trường, các dịch vụ đào tạo, quản lý, đào tạo nghề quốc tế, dịch vụ ngân hàng, tổ chức sự kiện, hội chợ... Các Công ty Dệt may Hòa Thọ, 29-3, Dệt may Phong Phú, ĐH Duy Tân, Trung tâm giới thiệu việc làm Đà Nẵng, Công ty Xây lắp và CN tàu thủy... đã trao đổi các lĩnh vực hoạt động có thể hợp tác, kinh doanh lâu dài.

Được biết, trên địa bàn Đà Nẵng có khoảng 25 DN có quan hệ làm ăn với CHLB Đức, tổng kim ngạch XNK năm 2007 đạt 41,1 triệu USD. Riêng 9 tháng đầu năm 2008, kim ngạch xuất khẩu sang Đức đạt 26,02 triệu USD (tăng gần 46% so với cùng kỳ 2007), chủ yếu là các mặt hàng cà-phê, đồ chơi trẻ em, giày các loại, hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ... và kim ngạch NK từ Đức đạt 11,14 triệu USD, với các mặt hàng chính như hóa chất, sắt thép các loại, nguyên phụ liệu hàng may mặc, giày, nến, bia...

XUÂN DUYÊN

;
.
.
.
.
.