.

Ngân hàng đua nhau khuyến mãi cuối năm

.

Bao giờ cũng vậy, thời điểm cuối năm là lúc các ngân hàng (NH) tung ra hàng loạt các chiêu khuyến mãi (KM) nhằm thu hút vốn. Năm nay cũng thế, từ tháng 11 dương lịch, nhiều NH đã triển khai chương trình KM cuối năm với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.

 Cuối năm là dịp các ngân hàng thương mại tung ra nhiều hình thức khuyến mãi.

Đầu tiên là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tặng thẻ điện thoại quốc tế  qua Internet SnetFone cho các khách hàng khi đến nhận tiền Moneygram tại NH. Đây là bước đi được xem là đón đầu các nguồn tiền từ người Việt ở nước ngoài gửi về cho người thân nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đi đầu trong các chương trình khuyến mãi luôn là các ngân hàng thương mại cổ phần.

Cụ thể, VPBank đã chính thức triển khai trên toàn hệ thống chương trình khuyến mãi “Lì xì đầu xuân” dành cho các chủ thẻ chính của thẻ MasterCard do VPBank phát hành bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Platinum, mc2 và thẻ thanh toán qua mạng e-Card. Theo đó, VPBank sẽ dành cơ hội nhận quà lì xì năm mới có trị giá từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng cho 65 khách hàng sử dụng thẻ VPBank MasterCard để thanh toán hàng hóa, dịch vụ nhiều nhất trong thời gian từ 5-12-2008 đến hết ngày 4-2-2009.

Song song đó, NH Á Châu đưa vào chương trình khuyến mại “Tháng vàng ACB” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3,7 kg vàng ACB, NH Quân đội, NH Kiên Long, NH An Bình, NH Sài Gòn Thương Tín… cũng đã triển khai các chương trình KM với hàng loạt giải thưởng có giá trị cao. Đặc biệt, NH Quốc tế (VIB) triển khai chương trình KM “Gửi một lần - Trúng hằng tuần” dành cho các khách hàng tham gia gửi tiết kiệm bằng VND/USD/EUR với tổng giá trị giải thưởng hơn 2 tỷ đồng. Ngân hàng Phương Đông (OCB) có chương trình tiết kiệm “Vui cùng OCB”, với 3.000 phần quà dành cho chương trình…

Tuy nhiên, so với thời điểm này năm trước thì vẫn còn một số NH  chưa thấy động tĩnh gì về việc KM. Cán bộ tín dụng của một NH TMCP cho hay: Có thể kế hoạch KM đã được các NH sử dụng hết cho đợt thu hút vốn trước đây, nên giờ các NH  này chưa thể đưa ra các đợt KM mới.

Trên thực tế, việc tung ra các chương trình khuyến mãi rầm rộ, là nhằm thu hút vốn, đáp ứng nhu cầu cho vay sẽ tăng cao trong những ngày cuối năm. Thời điểm này các doanh nghiệp thường tăng cường vay vốn, thực hiện các hợp đồng đã ký, hoàn thành các dự án đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nên các ngân hàng thường lên sẵn kế hoạch KM. Song việc KM với các giải thưởng lớn còn có mục đích khác là duy trì và khuếch trương thương hiệu của NH.

Có một điểm dễ nhận thấy là không chỉ các ngân hàng lớn, mà các ngân hàng cổ phần nhỏ hơn cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút vốn. Bởi theo tính toán, có đến 50% khách hàng quyết định gửi tiền vào NH nếu như nhận thấy giải thưởng ở đây hấp dẫn hơn. 

Tiếp tục kế hoạch KM của mình, NH ACB vừa đưa vào chương trình KM đặc biệt “Xuân an khang” với mức thưởng 0,5% số tiền gửi cho các kỳ hạn từ 1, 2 đến 3 tuần cho số tiền từ 1 tỷ đồng trở lên. Một số NH cổ phần khác cũng đã chính thức triển khai chương trình KM xuân của mình. Đây là xu thế chung của thị trường, và hầu như mọi ngân hàng quốc doanh lẫn thương mại cổ phần đều có các chương trình khuyến mãi nhân dịp cuối năm. Điểm đặc biệt là tổng giải thưởng cho một chương trình có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Bài và ảnh: THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.