.

Nhà đất lên sàn, khách hàng hưởng lợi

.

Với mục tiêu làm lành mạnh hóa thị trường nhà đất, giao dịch công khai, bảo đảm đúng giá trị thật nên mô hình sàn giao dịch nhà đất được hình thành. Đầu năm 2009, sàn giao dịch nhà đất của Tập đoàn Cường Hưng Thịnh tại Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động. Phóng viên Báo Đà Nẵng đã phỏng vấn ông VÕ VĂN CƯỜNG (V.V.C) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Cường Hưng Thịnh về hoạt động này.

P.V: Thưa ông, thị trường nhà đất bước sâu vào thời điểm đóng băng, thậm chí là tê liệt, nhưng vì sao Tập đoàn Cường Hưng Thịnh mở sàn giao dịch nhà đất?

- Ông V.V.C: Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng như hiện nay, ai cũng nhận định rằng sàn giao dịch gặp khó khăn trong kinh doanh. Bản thân DN tôi cũng thừa nhận khó khăn đang diễn ra, song việc thành lập sàn giao dịch BĐS lúc này là cần thiết. Tập đoàn Cường Hưng Thịnh xác định lập sàn hôm nay để mở đường phát triển trong tương lai, cho sự phát triển lâu dài. DN chúng tôi quan niệm rằng sản phẩm, dịch vụ chất lượng mới là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Hiện nay, việc quy định các giao dịch BĐS phải bắt buộc giao dịch qua sàn đã được Luật Kinh doanh BĐS quy định. Từ đây, khách hàng giao dịch thuận lợi, có hệ thống và bảo đảm về giá cả. Về phía Nhà nước cũng có nhiều thông tin để quản lý, vận hành tốt thị trường BĐS.

P.V: Hiện nay, tại Đà Nẵng đã xuất hiện hàng loạt các sàn giao dịch BĐS, vậy DN ông có điểm gì khác biệt để tăng tính cạnh tranh?

- Ông V.V.C: Tập đoàn Cường Hưng Thịnh hoạt động trên thị trường BĐS đã lâu năm. Chúng tôi đã tạo được uy tín với khách hàng, tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu không chỉ một sớm một chiều, do đó DN chúng tôi đặt ra mục tiêu là luôn bảo đảm chữ Tín với khách hàng. Sàn giao dịch BĐS Cường Hưng Thịnh là một trong những thành viên đầu tiên tham gia vào mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam. Năm 2008, cá nhân tôi được bầu vào Ban điều hành các sàn giao dịch BĐS miền Trung.

Với trách nhiệm như vậy, cùng với sự hỗ trợ của Ban điều hành các mạng giao dịch BĐS Việt Nam, Cục Quản lý nhà (Bộ Xây dựng) nên trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện các hoạt động để đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, phục vụ tốt nhu cầu kinh doanh BĐS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh phụ cận. Tập đoàn Cường Hưng Thịnh luôn đặt ra mục tiêu là hoàn thiện trong quản lý để đem đến những sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nhất, thỏa mãn tối đa sự mong đợi của khách hàng.

 

Bộ Xây dựng vừa có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp nhằm bình ổn và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, cụ thể như sau:

+ Yêu cầu các địa phương khẩn trương lập quỹ phát triển nhà ở để hỗ trợ các dự án nhà ở hoặc cho vay ưu đãi mua nhà ở đối với các đối tượng thu nhập trung bình và thấp bằng hình thức cho thế chấp bằng chính nhà ở và lãi suất thấp hơn cho vay kinh doanh và do UBND tỉnh, thành phố quy định.

+ Miễn lệ phí trước bạ đối với người dân mua căn hộ chung cư có diện tích dưới 60m2 và áp dụng cho lần đầu. Giảm 50% lệ phí trước bạ cho các đối tượng bán nhà để mua nhà ở khác nhằm cải thiện điều kiện sống, hoặc bán nhà để mua nhà ở mới do di chuyển chỗ ở để phù hợp với điều kiện làm việc, học tập...

+ Tăng thời hạn vay cho kinh doanh bất động sản hơn các ngành nghề khác, phù hợp với đặc điểm của loại hình kinh doanh có thời gian thu hồi vốn dài.

+ Nghiên cứu điều chỉnh chính sách thuế nhà đất theo hướng lũy tiến đối với người sử dụng nhà, đất cao hơn hạn mức, hoặc có nhà đất nhưng không sử dụng.

+ Đẩy mạnh chương trình xây dựng nhà ở xã hội cho các đối tượng theo quy định  của Luật Nhà ở thuê và thuê mua. 
 
(Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam)

 

P.V: Cảm ơn ông!

TRIỆU NAM PHƯƠNG (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.