.

Đoàn doanh nghiệp và báo chí Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng

Ngày 25-3,  Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn DN và báo chí Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm hiểu môi trường đầu tư. Tại buổi tiếp, đồng chí Văn Hữu Chiến đã giới thiệu những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và những hoạch định về phát triển kinh tế trong thời gian đến.

Các thành viên trong đoàn Nhật Bản quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế của Đà Nẵng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và cơ hội đầu tư nào dành cho các DN Nhật Bản. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến, qua các sự kiện được tổ chức trong tháng 3 như thông xe kỹ thuật cầu Thuận Phước; khánh thành tuyến cáp treo Bà Nà và chuẩn bị đưa vào khai thác thêm một số khu nghỉ dưỡng, resort… cùng với việc chuẩn bị khởi công tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài và cầu Rồng là minh chứng cho khả năng phát triển, duy trì tốc độ phát triển kinh tế của thành phố.

Đặc biệt, thành phố đang xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao có quy mô 1.400ha sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Đà Nẵng luôn là điểm đến đầu tư hấp dẫn bằng các cơ chế chính sách cởi mở, chuẩn bị tốt hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị. Sắp đến, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng - 2009 có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó 50% là DN Nhật Bản.

Phó Chủ tịch Văn Hữu Chiến mong muốn báo chí Nhật Bản đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng ngày càng rộng rãi, đóng góp chung cho sự phát triển của địa phương.

NAM PHƯƠNG 

;
.
.
.
.
.