.

Dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất đạt 27,6%

Ngày 14-4, tại cuộc họp về triển khai gói giải pháp kích cầu của Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương yêu cầu các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các cơ chế, chính sách cho vay hỗ trợ lãi suất, vay hỗ trợ đối với người mất việc làm và vay bảo lãnh theo Quyết định số 14/2009/QĐ-TTg; tổ chức tập huấn lập dự án vay để các doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện; tiến hành khảo sát các đơn vị được nhận hỗ trợ nhằm đánh giá tác động của các cơ chế, chính sách trên.

Công tác theo dõi, thống kê số lượng lao động mất việc làm cần được quan tâm triển khai tích cực; đồng thời quán triệt chủ trương này xuống quận, huyện, phường, xã để tạo điều kiện cho những lao động mất việc làm được vay vốn tạo việc làm. Đối với những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương yêu cầu các ngành tổng hợp để đề xuất Chính phủ xử lý nhằm triển khai hiệu quả gói giải pháp khích cầu trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước thành phố, dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất của hệ thống ngân hàng thương mại Đà Nẵng đến ngày 10-4-2009 là 4.620 tỷ đồng, đạt 27,6% so với tổng dư nợ ngắn hạn bằng VNĐ. Số lãi đã hỗ trợ là 10.641 triệu đồng, số lượng khách hàng vay là 1.945 khách hàng, chủ yếu là các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, số khách hàng cá nhân không nhiều.

Theo Website thành phố Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.