.
6 THÁNG ĐẦU NĂM 2009

8,7 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài

Đây là thông số sơ bộ đầu tiên về tình hình thực hiện đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 6 tháng đầu năm 2009 mà Cục Đầu tư Nước ngoài (ĐTNN) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổng hợp được. Trao đổi với các phóng viên, ngày 22-6, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục ĐTNN Phan Hữu Thắng nhận định: Trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu, kết quả này cho thấy FDI vẫn diễn ra như dự báo với tiến độ dự kiến.

Theo báo cáo từ các địa phương, trong 6 tháng qua, cả nước có 306 dự án mới được cấp Giấy phép đầu tư với tổng vốn đăng ký 4,7 tỷ USD và 68 dự án đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 4,1 tỷ USD. Tuy tổng vốn cấp mới và tăng thêm cộng lại chỉ bằng 22,6% so với cùng kỳ năm 2008, nhưng con số 8,7 tỷ USD này vẫn được Cục ĐTNN đánh giá là khá cao, thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư vào khả năng phục hồi và tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Dịch vụ lưu trú và ăn uống vẫn là lĩnh vực thu hút sự quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư nước ngoài với gần 4,5 tỷ USD vốn đăng ký. Tuy nhiên, do không có dự án nào được cấp thêm trong tháng 6 nên tỷ trọng của lĩnh vực này trong tổng vốn đăng ký giảm xuống còn 50% tổng vốn đăng ký so với mức 66% ở các tháng đầu năm 2009.

(Theo TTXVN)

;
.
.
.
.
.