.

SHS tăng tốc tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung

.

Được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép thành lập Chi nhánh Đà Nẵng, ngày 21-9-2009, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) chính thức đi vào hoạt động tại 97 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng với các nghiệp vụ chính là môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán và lưu ký chứng khoán. Sự có mặt của SHS tại Đà Nẵng đánh dấu một bước phát triển mới của công ty, đồng thời mang lại nhiều dịch vụ tiện ích cho nhà đầu tư và đối tác tại đây. Nhân dịp này, phóng viên Báo ĐÀ NẴNG có cuộc phỏng vấn ông HOÀNG ĐÌNH LỢI -  Phó TGĐ Điều hành SHS.

* Ông có thể cho biết tại sao SHS lại chọn thời điểm này để ra mắt tại TP. Đà Nẵng?

 

- Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11-2007, sau gần 2 năm hoạt động, SHS đã không ngừng phát triển cả về chất và lượng. Tính đến thời điểm hiện tại, gần 5.500 tài khoản giao dịch đã được mở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân sự giỏi nghiệp vụ, thương hiệu SHS bắt đầu tạo được niềm tin nơi khách hàng, đối tác. Nằm trong chiến lược phát triển của mình, sau khi thành lập Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, chuyển về trụ sở mới tại số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội, SHS quyết định tiến bước vào thị trường miền Trung với Đà Nẵng là thành phố trung tâm.

Chúng tôi nhận thấy rằng, với sức mạnh về công nghệ, sản phẩm dịch vụ đa dang, SHS sẽ đáp ứng được các yêu cầu của nhà đầu tư cũng như đối tác tại đây. Đà Nẵng đang đi vào cuộc đua tranh và hội nhập, vừa phấn đấu trở thành một thành phố động lực, trung tâm kinh tế tài chính của khu vực miền Trung và Tây Nguyên nên thị trường tài chính chứng khoán tiếp tục là một kênh huy động vốn hiệu quả và tiềm năng.

* Trong bối cảnh có nhiều công ty chứng khoán lớn đã có mặt tại TP. Đà Nẵng, SHS có thế mạnh gì để cạnh tranh và thu hút khách hàng?

- Sức mạnh của SHS thể hiện ở sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng được tối đa yêu cầu của nhà đầu tư. Xác định công nghệ là thế mạnh cốt lõi, SHS đã tiến hành nâng cấp và điều chỉnh hạ tầng công nghệ phù hợp để có được hệ thống giao dịch từ xa hoàn chỉnh với các dịch vụ trực tuyến chuyên biệt: Mở tài khoản trực tuyến, Giao dịch chứng khoán trực tuyến, Quản lý danh mục trực tuyến, Tra cứu thông tin trực tuyến, v.v...

Hệ thống công nghệ tiên tiến có thể đáp ứng hàng chục ngàn giao dịch cùng lúc mà không để xảy ra tắc nghẽn, làm chậm kết quả giao dịch. Bảng giá chứng khoán thông minh được đánh giá là một trong những bảng giá nhanh nhất Việt Nam hiện nay với nhiều tính năng hỗ trợ nhà đầu tư. Bên cạnh đó, SHS không ngừng nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm dịch vụ tài chính cho khách hàng, với dịch vụ này, nhà đầu tư có nhu cầu về vốn được hỗ trợ tối đa để có thể tiến hành giao dịch thành công và hiệu quả cao hơn. Đối với doanh nghiệp, các dịch vụ tư vấn của SHS cũng được đánh giá cao như: Tư vấn hoàn thiện doanh nghiệp, Tư vấn niêm yết, Tư vấn bảo lãnh phát hành chứng khoán, v.v...  giúp các doanh nghiệp hoàn thiện hơn khi tham gia niêm yết trên thị trường.

Ngay trong buổi đầu ra mắt, SHS đã tiến hành ký hợp đồng tư vấn niêm yết cho Công ty CP Thép Đà Nẵng - Ý (DANA-Y) một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép tại Đà Nẵng. Các chương trình hội thảo hướng dẫn giao dịch chứng khoán sẽ được thường xuyên tổ chức để nhà đầu tư có thể trao đổi các thông tin thị trường, phân tích cùng chuyên gia của SHS các cổ phiếu và nhóm ngành mà mình quan tâm. Đây là hoạt động thường kỳ tại sàn giao dịch của SHS để hỗ trợ thông tin cho nhà đầu tư.

* Được biết, SHS có nhiều đối tác chiến lược là các tập đoàn lớn, xin ông cho biết vai trò của các đối tác này trong chiến lược phát triển của SHS trong thời gian tới?

- Việc có được các đối tác chiến lược là các tập đoàn kinh tế lớn như: Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - Lilama, Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội,… là một trong các lợi thế lớn cho SHS không chỉ về khách hàng mà còn cả uy tín thương hiệu.

Theo các Thỏa thuận hợp tác chiến lược đã được ký kết, SHS và các đối tác chiến lược thống nhất sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ và sản phẩm của nhau, SHS sẽ được các đối tác ưu tiên xem xét hợp tác đầu tư trong các dự án phù hợp, được hỗ trợ trong việc đào tạo, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực liên quan, được hỗ trợ để mở rộng quan hệ với các đối tác khác. Đặc biệt, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội đã đồng ý cấp hạn mức vốn tín dụng 300 tỷ đồng để chúng tôi hỗ trợ cho các nhà đầu tư giao dịch chứng khoán tại SHS. Đến nay, SHS cũng đã và đang triển khai nhiều hợp đồng Tư vấn tài chính, Bảo lãnh phát hành cho các đơn vị thành viên của các tập đoàn này.

* Để duy trì sự phát triển và mở rộng quy mô hoạt động, nhiều công ty chứng khoán có kế hoạch tăng vốn và tìm kiếm đối tác chiến lược, SHS có kế hoạch gì trong thời gian tới?

Nhân dịp khai trương Chi nhánh Đà Nẵng, SHS áp dụng mức phí giao dịch: 0.15% cho tất cả các tài khoản mở tại SHS Đà Nẵng từ ngày 28-9-2009 đến ngày 27-11-2009.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.shs.com.vn hoặc liên hệ theo số: 0511. 3525777.

- Theo báo cáo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2009, lợi nhuận trước thuế của SHS đạt hơn 54 tỷ đồng (bằng 110% kế hoạch năm) và dự kiến kết quả lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của SHS ước đạt trên 65 tỷ đồng. Các hoạt động kinh doanh của công ty đều đạt kết quả khả quan đặc biệt là mảng Tự doanh, Tư vấn tài chính, Bảo lãnh phát hành và Môi giới chứng khoán.

Chính vì vậy, bên cạnh việc khẩn trương tiến hành các thủ tục để tăng vốn điều lệ của SHS lên 1.000 tỷ đồng, Hội đồng quản trị công ty cũng đang xem xét việc xin ý kiến cổ đông điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận năm 2009. Với số lượng khách hàng ngày càng tăng, sản phẩm dịch vụ ngày càng đa dạng, cùng với chiến lược phát triển dài hạn trong tương lai cũng như sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào cổ phiếu của SHS đã niêm yết trên  sàn HNX, một số đối tác nước ngoài đã quan tâm và đặt vấn đề hợp tác với SHS.
 
Trong thời gian tới đây, SHS sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để lựa chọn đối tác nước ngoài đã khẳng định được uy tín và thương hiệu trên thế giới có năng lực tài chính mạnh, có thế mạnh hàng đầu về công nghệ để hỗ trợ SHS hoàn thiện hơn về mặt công nghệ, năng lực quản trị để có thể đạt mục tiêu trở thành một trong các định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam.
            
HUY VŨ
(Thực hiện).

;
.
.
.
.
.