.

Cho nhập khẩu vàng để bình ổn giá

.

Trước những diễn biến phức tạp của thị trường vàng trong nước, chiều nay, 11-11, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định cho phép nhập khẩu vàng với khối lượng phù hợp, đủ để can thiệp thị trường

(Ảnh minh họa)

Việc nhập khẩu vàng nhằm ổn định thị trường, chống đầu cơ, giảm thiểu những ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước quyết định mua vàng của mình trong thời điểm giá vàng thế giới biến động phức tạp và có yếu tố đầu cơ trục lợi như hiện nay.

Trong vài ngày gần đây, giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh. Nguyên nhân chính là do giá vàng thế giới tăng cao, thời điểm hiện tại đạt mức 1.115, 68 USD/ounce.

Ngoài ra, lợi dụng diễn biến bất ổn của giá vàng thế giới và tâm lý lo ngại giá vàng thế giới tiếp tục tăng của người dân, giới đầu cơ trong nước đã đẩy giá vàng lên cao, thậm chí còn cao hơn giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước hôm nay, 11-11, liên tục tăng - giảm đến chóng mặt. Sau khi tăng chóng mặt lên đến trên 29 triệu đồng/lượng vào trưa nay, giá vàng sau đó quay đầu giảm mạnh xuống còn 27,5 triệu đồng/lượng. Lúc 15 giờ 14 phút giá vàng tăng trở lại 1 triệu đồng/lượng, lên mức 28,5 triệu đồng/lượng. Đến 15 giờ 20 vàng lại giảm 500.000 đồng/lượng còn 28 triệu đồng/lượng. Vào lúc 15 giờ 55 phút vàng lại tiếp tục giảm 500.000 đồng mỗi lượng, còn 27,5 triệu đồng/lượng.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.