.

Kiểm tra hệ thống máy ATM trên toàn quốc

.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra ngay tất cả các máy ATM trên địa bàn, nếu phát hiện hiện tượng rò điện phải xử lý triệt để.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa đưa ra yêu cầu đối với tất các các Chi nhánh NHNN tại địa phương về việc kiểm tra hệ thống máy rút tiền tự động (ATM) thuộc thẩm quyền phụ trách.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện máy ATM bị rò điện, không an toàn về điện thì phải phong tỏa ngay để xử lý, đồng thời hướng dẫn khách hàng đến giao dịch để đảm bảo dịch vụ bình thường.

Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đang thực hiện các dịch vụ phát hành, thanh toán thẻ phải rà soát, bổ sung các quy trình, quy định cần thiết về việc lắp đặt và sử dụng máy ATM nhằm bảo đảm an toàn về điện tại các địa điểm lắp đặt máy ATM. Kết quả rà soát gửi về NHNN trước ngày 8-4.

Theo NHNN, chiều ngày 1-4, đã xảy ra một tai nạn đáng tiếc đối với 1 học sinh lớp 4 Trường Tiểu học công lập Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP Hồ Chí Minh liên quan đến hệ thống điện tại trụ ATM đặt trước Phòng Giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (101 Mạc Thị Bưởi, quận 1, TP Hồ Chí Minh), nguyên nhân cụ thể đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sau sự việc trên, ngày 3 và 4-4, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra 866 máy và phát hiện 60 máy ATM bị nhiễm điện. Nguyên nhân chính phần lớn là do việc lắp đặt điện cho máy không chuẩn, không đóng tiếp đất, đi dây không đúng kỹ thuật và việc đấu nối dây bất cẩn.

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.