.

Giá vàng vượt mốc 28 triệu đồng/lượng

.

(ĐNĐT) - Sau khi giá vàng thế giới lập mức cao kỷ lục từ trước đến nay là 1.232,5 USD/ounce vào đêm qua tại sàn New York, lập tức sáng nay (12-5), giá vàng trong nước đã tăng nhanh và chạm mốc 28 triệu đồng/lượng

Khách hàng đến giao dịch tại SJC Đà Nẵng

Theo ghi nhận của chúng tôi, khi giá vàng tăng cao như vậy, lượng người đi bán vàng đã tăng đột biến so với một vài ngày trước đó. Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 12-5, tất cả các tiệm vàng, các trung tâm mua bán vàng trên địa bàn Đà Nẵng đều niêm yết giá bán ra và mua vào tăng khoảng 400 – 450 nghìn đồng/lượng so với giá đóng cửa phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC 9999 tại Đà Nẵng ở mức 27,9 triệu đồng/lượng mua vào và 28 triệu đồng/lượng bán ra; giá vàng của Eximbank là 27,88 triệu đồng/lượng mua vào và 28,05 triệu đồng/lượng bán ra; giá vàng của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú nhuận - PNJ cho sản phẩm vàng Phượng hoàng PNJ-DAB là 27,85 triệu đồng/lượng mua vào và 27,94 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó trên thị trường tự do, giá vàng được giao dịch ở mức 27,91 triệu đồng/lượng mua vào và 27,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo nhận định của các chuyên gia, nguyên nhân đẩy giá vàng tăng cao là gói cứu trợ khổng lồ của EU và IMF trị giá gần 1.000 tỷ USD cho châu Âu, khiến thị trường vàng thế giới rơi vào tình trạng hoảng loạn cuối ngày hôm qua (11-5), đẩy giá lên mức cao nhất trong lịch sử, chạm 1.235 USD/ounce.

Theo hãng tin Bloomberg, giới đầu tư trên thị trường thế giới tỏ ra hoài nghi về gói cứu trợ của EU, do đó, giới đầu tư đẩy mạnh việc mua vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Phương Uyên

;
.
.
.
.
.