.

Ngân hàng quốc doanh đồng loạt hạ lãi suất

Ba ngân hàng thương mại lớn đã công bố giảm lãi suất cho vay về mức 12% cho một số đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước kể từ 1-7.
 
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã có văn bản yêu cầu tất cả các chi nhánh trên toàn quốc áp dụng lãi suất cho vay VND ngắn hạn tối đa là 12% một năm đối với nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ kể từ 1-7. Tương tự, Vietcombank cũng hạ lãi suất vay xuống mức 12,3% cho các khoản ngắn hạn và 13% đối với trung, dài hạn. Còn với Ngân hàng Công thương Việt Nam, mức lãi suất vay ngắn hạn dành cho các đối tượng nêu trên là 12,5%.

Theo tin từ NHNN, 10 trong số 13 NH khác tham dự cuộc họp đồng thuận giảm lãi suất ngày 25-6 đang lên phương án và sẽ sớm công bố trong vài ngày tới. Các ngân hàng này bao gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN, Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long, và các ngân hàng thương mại cổ phần: Kỹ thương, Quốc tế, Quân đội, Ngoài quốc doanh, Nhà Hà Nội, Á Châu, Sài Gòn Thương Tín, Xuất nhập khẩu.
 
(Theo VNE)

;
.
.
.
.
.