.

Giá vàng lên gần 31,6 triệu đồng/lượng

.

Giá vàng thế giới mở cửa tuần mới diễn biến theo chiều hướng giảm nhẹ, nhưng vàng trong nước tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi tiến sát mốc 31,6 triệu đồng/lượng. Giá USD thị trường tự do cũng tăng trở lại sau khi giảm xuống vào cuối tuần qua, lên mức 19.650 đồng/USD.

Mô tả ảnh.

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới còn tiếp tục tăng trong tuần này

Lúc 9h sáng nay, giá bán ra vàng miếng được các doanh nghiệp kinh doanh kim hoàn đẩy lên mức bình quân 31,55 triệu đồng/lượng, cao hơn cuối tuần qua 50.000 đồng/lượng. Giá thu mua vàng cũng được nâng lên 31,5 triệu đồng/lượng. Đây là những mức giá cao chưa từng có tại thị trường vàng trong nước.

Thị trường vàng vật chất trong nước giao dịch chậm, cộng thêm xu hướng tăng của giá vàng thế giới vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều, khiến các doanh nghiệp mạnh dạn áp dụng mức chênh thấp giữa giá mua và bán vàng, bình quân 50.000 đồng/lượng. Trong hai ngày cuối tuần vừa qua và đầu giờ sáng nay, các tiệm vàng lớn vẫn trong tình trạng vắng khách.

Từ tuần trước tới nay, giá vàng trong nước có tốc độ tăng nhanh hơn giá vàng thế giới. Sáng nay, so với giá vàng thế giới quy đổi (tính theo giá USD ngân hàng, đã bao gồm các loại thuế và phí), giá vàng trong nước đang đắt hơn khoảng 200.000 đồng/lượng. Cuối tuần qua, mức chênh này là 100.000 đồng/lượng.

Giá USD bán ra trên thị trường tự do sáng nay được nâng thêm 20 đồng mỗi USD so với sáng thứ Bảy tuần trước, phổ biến ở mức 19.650 đồng/USD. Giá thu mua ngoại tệ này cũng được các điểm giao dịch tăng lên 19.620 đồng/USD. 

Theo VnEconomy

;
.
.
.
.
.