.

Nâng lãi suất cơ bản lên 9%

.

Mô tả ảnh.

Lãi suất huy động và cho vay VND của các ngân hàng thương mại có thể sẽ biến động mạnh trong thời gian tới. Ảnh: VnEconomy

(ĐNĐT) - Sau gần 12 tháng liên tiếp duy trì ở mức 8%, hôm nay (5-11), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã quyết định tăng lãi suất cơ sở lên 9%, có hiệu lực thi hành từ 5-11-2010.

Cùng ngày, NHNN ban hành quyết định về một số mức lãi suất bằng đồng Việt Nam áp dụng từ ngày 5-11-2010.

Cụ thể, lãi suất tái cấp vốn của NHN đối với các tổ chức tín dụng là 9%/năm; lãi suất tái chiết khấu của NHNN đối với các tổ chức tín dụng là 7%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng là 9%/năm.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 3-11, Thường trực Chính phủ có chủ trương không yêu cầu giảm lãi suất trong thời điểm hiện nay, NHNN cho phép các ngân hàng thương mại huy động và cho vay theo thị trường.

Thường trực Chính phủ yêu cầu NHNN phải sử dụng công cụ thị trường mở và lãi suất của thị trường mở là lãi suất chiết khấu, lãi suất tái cấp vốn, tỷ lệ dự trữ bắt buộc… để tác động đến mặt bằng lãi suất.

Theo CHINHPHU.VN

;
.
.
.
.
.