.

Kiểm tra, giám sát hoạt động của ngân hàng thương mại

Thực hiện Chỉ thị số 2164/CT-TTg ngày 30-11-2010 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 9551/NHNN-CSTT của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), NHNN Chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện lãi suất huy động và cho vay bằng đồng Việt Nam phù hợp với quy định của pháp luật, chủ trương của Chính phủ và nội dung đồng thuận giữa các thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
 
Đồng thời, tập trung nguồn vốn huy động trên địa bàn và các nguồn vốn khác kết hợp với điều chỉnh cơ cấu tín dụng để tập trung cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn và xuất khẩu, dự trữ hàng phục vụ Tết Tân Mão, cho vay khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, chi phí sản xuất; mua bán ngoại tệ phải đúng quy định hiện hành của NHNN Việt Nam.
 
NHNN Chi nhánh thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các Ngân hàng thương mại, nhất là tình hình áp dụng lãi suất huy động vốn và cho vay, nhằm giữ vững sự ổn định trên địa bàn. Trường hợp phát hiện các đơn vị vi phạm, sẽ kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
 
THANH TÌNH
;
.
.
.
.
.