.

Các ngân hàng cam kết huy động vốn không quá 14%

Lãnh đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn thành phố đã đồng thuận ký cam kết thực hiện việc huy động tiết kiệm không vượt 14%/năm, đồng thời thống nhất bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2011 dưới 20%, tổng phương tiện thanh toán đạt khoảng 15 - 16%. Bên cạnh đó là các cam kết về tỷ giá, lãi suất, huy động vốn, kinh doanh vàng, ngoại hối...

Ông Ngô Lành, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Đà Nẵng cho hay sẽ nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ và Chỉ thị 01 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Hiện dư nợ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng trên 70%. Lãi suất cho vay tối đa tại chi nhánh 18%/năm và phổ biến 16,5%/năm. Ông Ngô Lành cho rằng các ngân hàng trên địa bàn cần đẩy mạnh hợp tác trong việc đồng tài trợ tín dụng, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tiện ích ngân hàng, đặc biệt đồng thuận thực hiện nghiêm túc Thông tư 02 của NHNN về lãi suất huy động vốn không quá 14%/năm.

Lãnh đạo các TCTD cũng thống nhất rằng trong thời gian tới, sẽ thực hiện lãi suất và tỷ giá ở mức hợp lý, không để thiếu hụt vốn khả dụng thanh toán; vốn tín dụng tập trung theo ưu tiên cho sản xuất-kinh doanh, khu vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thực hiện giảm tốc độ và tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất, nhất là lĩnh vực cho vay bất động sản, chứng khoán, phấn đấu đến ngày 30-6, dư nợ ở lĩnh vực này đạt tối đa là 22% và đạt 16% vào cuối năm.

Thành Lân
;
.
.
.
.
.