.

Giá vàng vượt ngưỡng tâm lý 1.500 USD/ounce

.

Chạm kỷ lục mới 1.500,50 USD/ounce, giá vàng giờ đây được triển vọng lên tới 1.600 USD/ounce bởi mối lo lạm phát.

Mô tả ảnh.
Diễn biến giá vàng thế giới phiên 19-4 (Nguồn: Kitco)

Giá vàng trên thị trường thế giới đã vựơt ngưỡng tâm lý 1.500 USD/ounce trong phiên giao dịch hôm qua và đạt kỷ lục mới ở 1.500,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạc tiếp tục chinh mục mốc cao mới của 31 năm khi lên sát 44 USD/ounce. Đồng USD suy yếu và giá dầu mỏ mạnh lên đã hỗ trợ cho thị trường kim loại quý.

Đóng cửa phiên 19-4, giá vàng giao tháng 6 tại New York tăng 2,2 USD lên 1.495,10 USD/ounce, sau khi chạm kỷ lục mới 1.500,50 USD/ounce. Giá vàng giao ngay tăng 0,11 cent lên 1.495,19 USD/ounce sau khi đạt kỷ lục 1.499,31 USD/ounce.

Giá vàng như vậy đã tăng 5 phiên liên tiếp. Hoạt động chốt lời diễn ra sau khi giá chạm kỷ lục mới.

 Giới phân tích cho rằng, một thực tế cho thấy khi giá vàng đánh dấu mốc 1.500 USD/ounce sẽ thu hút sự chú ý hơn của giới truyền thông và từ đó sẽ lôi cuốn nhà đầu tư đến với vàng nhiều hơn. Sau khi đã chinh phục ngưỡng tâm lý quan trọng, giới thương nhân và nhà đầu tư giờ đây hy vọng mục tiêu kỹ thuật 1.600 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD ổn định ở mức thấp trong phiên hôm qua. Chừng nào đồng tiền Mỹ còn yếu thì thị trường vàng còn được hỗ trợ. Giá dầu thô vẫn giao dịch quanh 107 USD/thùng là một yếu tố tăng giá cơ bản cho kim loại quý vì các tác động lạm phát.

Giờ đây, mối lo lạm phát thực sự đã bao trùm thị trường và sẽ tiếp tục xảy ra với các nền kinh tế quan trọng. Giá nhiều hàng hoá nguyên liệu đang ở gần mức kỷ lục hoặc cao của nhiều năm. Giá kim loại quý đã được đẩy tăng trong những tháng gần đây bởi mối lo lạm phát.

Giá vàng còn đựơc hưởng lợi nhờ nhu cầu đầu tư an toàn. Động thái bất ngờ của Standard & Poors phiên đầu tuần này khi hạ triển vọng tín nhiệm nợ ở Mỹ xuống mức “tiêu cực” cùng khủng hoảng nợ ở châu Âu ngày một nghiêm trọng và bất ổn tại Trung Đông, Bắc Phi chưa thể chấm dứt đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng.

CAFEF.VN

;
.
.
.
.
.