.

Vàng sốt giá, sức mua vẫn cao

.
(ĐNĐT) – Giá vàng tại Đà Nẵng trong ngày 19-7 có lúc đã lên mức 39,69 triệu đồng/lượng. Bất chấp giá cao, vẫn rất đông người dân Đà Nẵng đổ xô đi mua vàng. Một số người tỏ vẻ đắn đo, có nhiều người thì lại tiếc rẻ vì đã bán quá sớm.
 
Mô tả ảnh.
Rất đông khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng SJC Đà Nẵng

Giá vàng tại Công ty SJC Đà Nẵng niêm yết lúc 16 giờ 30 ngày 19-7 là 39,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại Trung tâm kim hoàn PNJ của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (123 Hùng Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), niêm yết lúc mở cửa sáng 19-7 là 39,46 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua và gần 39,54 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
 
Đến 14 giờ 30 phút chiều, giá vàng tăng lên 39,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và mức 39,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, giá vàng hạ xuống mức 39,50 triệu đồng/lượng mua vào và 39,61triệu đồng/lượng bán ra.

Nguyên nhân giá vàng đang tăng mạnh, theo ông Trần Quang Thành, Giám đốc Chi nhánh PNJ Đà Nẵng, là do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ ở châu Âu; do giá dầu thô tăng mạnh và do quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng đã mua thêm hơn chục tấn vàng.

Theo dự báo, giá vàng thế giới tiếp tục tăng lên nữa, và đó cũng là nguyên nhân khiến giá vàng trong nước tăng theo. Giá vàng thế giới chiều 19-7 đã lên tới mức 1.608 USD/Oz.
 
Người đắn đo, kẻ tiếc rẻ
Mô tả ảnh.
Cô Hoa đang băn khoăn không biết nên mua vàng thời điểm này hay đợi một vài ngày nữa
 
Cô Nguyễn Thị Hoa (50 tuổi) ở quận Hải Châu đang có ý định chọn mua vàng làm quà cho cô con gái sắp làm đám cưới trong cuối tháng 7 này. Tuy nhiên, cô còn băn khoăn không biết nên mua vàng thời điểm này hay đợi một vài ngày nữa. “Sợ đà này vài ngày tới giá còn tăng nữa nên tôi chưa biết tính sao. Giờ mới xem thử chứ cũng chưa có quyết định chi cả”, cô nói.

Chị Phan Thị Thanh Thủy (31 tuổi) trú phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) cùng chồng đi mua vàng tại cửa hàng SJC Đà Nẵng cho hay: hai vợ chồng theo dõi diễn biến giá vàng thường xuyên nhưng cũng không ngờ bữa nay giá tăng khiếp quá. “Dù hôm nay có cao nhưng chắc cũng phải mua một ít, chứ để vài ngày sau chắc còn cao hơn nữa”, chị Thủy nói.

Trái với tâm trạng của cô Hoa, chị Thủy, anh Nam (ở quận Hải Châu) thì tỏ ra tiếc hùi hụi khi chỉ vài ngày nay anh đã “đánh rơi” cả triệu đồng/lượng. "Mấy hôm trước thấy vàng lên tới 38 triệu đồng/lượng tôi bàn với vợ đem bán nhưng ai ngờ đến nay vàng lại vẫn tăng lên. Biết vậy để tới nay thì cũng kiếm được chút nữa. Bán sớm chút mà mỗi lượng mất hơn 1 triệu bạc”, anh Nam tỏ ra tiếc rẻ.

Sức mua vẫn cao

Theo ông Nguyễn Văn Lý, Giám đốc SJC Đà Nẵng, mặc dù giá vàng những ngày qua tăng mạnh và dự báo sẽ còn tăng nữa. Ở thời điểm hiện tại, sức mua của người dân vẫn cao.

Từ ngày 14 đến ngày 16-7, Công ty SJC Đà Nẵng bán ra từ 300-400 lượng/ngày và mua vào mức 600-700 lượng/ngày. Nhưng đến ngày 19-7, tình hình đã thay đổi hoàn toàn khi lượng vàng công ty mua vào chỉ ở mức 300-400 lượng, còn bán ra khoảng 400-500 lượng/ngày.

“Như vậy, sức mua của dân vẫn cao dù giá tăng mạnh. Có thể do người dân tiếc rẻ vì đã bán trước đó, hoặc đã hết vàng. Cũng có khi nhiều người còn do dự, cho rằng vàng còn tăng nữa nên dừng bán ra và nghe ngóng, nhưng vẫn có nhiều người muốn mua vì sợ giá còn tăng lên”, ông Lý nhận định.

Còn theo ông Trần Quang Thành, trong ngày 19-7, cả hai chi nhánh PNJ tại Đà Nẵng bán ra khoảng 100 lượng nhưng mua vào chỉ khoảng 20 lượng.


Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.