.

Dân vẫn đổ xô đi mua vàng

.
(ĐNĐT) – Bất chấp giá vàng ngày 9-8 biến động khó lường, có lúc giá tăng lên mức 46,40 triệu đồng/lượng song nhiều người dân ở Đà Nẵng vẫn đổ xô đi mua vàng. Một số người đứng theo dõi, nghe ngóng, song cũng có một số ít bán ra chốt lời.

Mô tả ảnh.
Bất chấp giá vàng lên cao, người dân vẫn cứ đổ xô đi mua.

Theo ông Trần Quang Thành, Giám đốc Chi nhánh PNJ Đà Nẵng, giá vàng tăng và biến động là do chính người dân tạo ra. Bởi cứ thấy vàng lên thì đổ xô đi mua tạo nguồn cầu lớn hơn cung, càng làm cho giá bị đẩy lên nhưng đó không phải là giá trị thật.

“Tuy nhiên cũng có một số người thấy giá lên cao bắt đầu bán ra chốt lời nhưng số này không đáng là bao”, ông Thành nói.

“Tôi đứng theo dõi cả buổi sáng nhưng chưa dám quyết định mua hay bán bởi giá phức tạp quá. Thấy nhiều người đổ xô đến, chủ yếu là mua nên tôi cũng mua vào”, ông Huy (nhà ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết.

Còn anh Hùng (cũng ở quận Hải Châu) thì tỏ vẻ hồ hởi bởi lãi được hơn 3 triệu đồng chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó (ngày 6-8) anh mua một lượng với giá 41,70 triệu đồng, đến nay anh bán ra đúng lúc giá lên 45,30 triệu/lượng.

“Khi thấy giá lên hơn 46 triệu lại thấy hơi tiếc, nhưng như vậy tính ra là cũng “hên” rồi. Chứ tôi theo dõi cả buổi sáng, thấy giá thay đổi liên tục, không biết thế nào mà tính”, anh Hùng nói.

Theo Công ty SJC, trong ngày công ty này bán ra hơn 900 lượng, song mua vào chỉ khoảng 200 lượng. Còn Chi nhánh PNJ tại Đà Nẵng trong buổi sáng cũng bán ra hơn 150 lượng, đến đầu giờ chiều mới mua vào gần 100 lượng.

Theo ông Thành, người dân phải hết sức bình tĩnh trước biến động khó lường này của giá vàng. Không nên vội vã mua vàng khi giá trong nước bị đẩy lên quá cao so với thế giới. Hiện nhà nước đã cho phép nhập khẩu vàng thì thời gian tới có thể giá sẽ giảm.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.