.

Ưu tiên vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh

.
Ngày 11-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh thành phố.

Mô tả ảnh.
 
Báo cáo của Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng Lê Diệp cho biết, 6 tháng đầu năm nay, Vietcombank Đà Nẵng đã đẩy mạnh các biện pháp huy động vốn, tích cực đưa ra các sản phẩm phong phú và linh hoạt; sử dụng chính sách ưu đãi phí kèm theo điều kiện số dư tiền gửi; phát động phong trào thi đua trong Chi nhánh... nên số dư tiền gửi đạt 2.567,4 tỷ đồng. Hoạt động cho vay cũng được đẩy mạnh, với tổng dư nợ đạt 2.361,9 tỷ đồng; lãi suất cho vay thuộc diện thấp nhất trong khối các ngân hàng trên địa bàn. Tuy nhiên, tỷ trọng cho vay lĩnh vực phi sản xuất còn cao hơn cho vay sản xuất kinh doanh, nhất là cho vay bất động sản, cho vay tiêu dùng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương đã đề nghị Vietcombank Đà Nẵng cần đẩy mạnh ưu tiên cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, qua đó điều chỉnh hợp lý tỷ trọng cho vay giữa các chỉ tiêu vay. Đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp. Ngân hàng cần hạ mức lãi suất cho vay thông qua việc cắt giảm chi phí theo chủ trương của Chính phủ, tiết giảm thu nhập, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Đồng chí Võ Duy Khương cũng biểu dương Vietcombank Đà Nẵng đã có những đóng góp quan trọng trong các họat động xã hội từ thiện, đặc biệt là doanh nghiệp tài trợ lớn nhất các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế vừa qua.

Thành Lân
;
.
.
.
.
.