.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nâng tỷ giá USD/VND

.
Hôm nay (13-10), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nâng tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa VND với USD thêm 10 VND.

Mô tả ảnh.
Các ngân hàng bán vàng ra bình ổn có thể tạo áp lực cầu ngoại tệ mua vàng cân đối ở tài khoản ở nước ngoài.
Theo đó, tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa VND với USD hiện đã ở mức 20.678 VND.

Sau hơn một tháng đứng yên, từ đầu tháng 10 đến nay Ngân hàng Nhà nước liên tiếp tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng; mức tăng đến thời điểm này đã là 50 VND, tương ứng với mức tăng 0,24%.

Tuy mức 0,24% không quá lớn và nằm trong định hướng nếu điều chỉnh đến cuối năm không quá 1%, nhưng đà tăng liên tiếp những ngày qua cho thấy áp lực đối với tỷ giá USD/VND đang lớn dần.

Việc điều chỉnh đó của Ngân hàng Nhà nước cũng gắn với định hướng điều hành đưa ra thời gian qua là linh hoạt, phản ánh sát hơn diễn biến của thị trường ngoại hối, thay vì trạng “ngủ đông” kéo dài như từng có trong quá khứ.

Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Nhà nước mở giải pháp để các ngân hàng tăng cường bán vàng ra bình ổn thị trường cũng gây áp lực nhất định đối với cầu ngoại tệ mua vàng cân đối ở tài khoản ở nước ngoài. Lượng vàng bán ra bình ổn những ngày qua đã lên tới khoảng 10 tấn.

Tại các ngân hàng thương mại, bám sát diễn biến của tỷ giá bình quân liên ngân hàng, giá USD mua vào – bán ra sáng nay cũng tiếp tục áp sát trần. Giá USD bán ra tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ở mức kịch trần 20.885 VND, trong khi giá mua vào vẫn ở cách một mức hẹp với 20.880 VND.
 
VnEconomy
;
.
.
.
.
.