.

Vàng giảm giá, người dân nghe ngóng.

.
(ĐNĐT) – Trước thông tin Nhà nước cho phép 5 Ngân hàng cùng Công ty SJC bán vàng để bình ổn, giá vàng trong nước giảm mạnh. Người dân bắt đầu nghe ngóng, lực mua cũng giảm đi.
Mô tả ảnh.
Giá vàng hạ, nhiều người dân đang trong tình trạng nghe ngóng, phân vân chọn lựa thời điểm giao dịch.

Năm ngân hàng được Nhà nước cho phép cùng SJC bán vàng bình ổn giá gồm: DongA Bank, ACB, Techcombank, Eximbank và Sacombank. Theo đó, tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc của 5 ngân hàng này sẽ được mua và bán vàng ra cho dân theo giá niêm yết của SJC.

Chính nguyên nhân này làm cho giá vàng trong nước giảm mạnh, người dân chủ yếu nghe ngóng, nên giao dịch không sôi nổi như ngày hôm qua. Trong ngày, công ty bán ra hơn 300 lượng, chỉ bằng ½ so với ngày hôm qua” – Giám đốc SJC Đà Nẵng Nguyễn Văn Lý cho hay.

Hiện giá vàng lúc 16 giờ 30 phút chiều 7-10 niêm yết tại Công ty SJC Đà Nẵng ở mức 43,1 triệu đồng/lượng (mua) và 43,5 triệu đồng/lượng (bán).

Còn tại Trung tâm kim hoàn PNJ của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (123 Hùng Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), giá vàng lúc 16 giờ 30 phút chiều 7-10 cũng ở mức 43 – 43,48 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Ông Trần Quang Thành - Giám đốc Chi nhánh PNJ Đà Nẵng, cho rằng: khi các Ngân hàng cũng được phép bán vàng thì sắp tới giá sẽ còn giảm nữa, vì vậy người dân không nên mạo hiểm mua vàng trong thời điểm này.

Đắc Mạnh



;
.
.
.
.
.