.

Bác tin Habubank bị SHB mua lại

.

(ĐNĐT) - Cả Ngân hàng Nhà nước (NHNN) lẫn Habubank bác thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng cho rằng SHB đang tiến hành mua lại Habubank.

Ngân hàng Nhà nước bác tin SHB mua Habubank
Ảnh Internet

Sáng 13-3, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin về việc NHTMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đang tiến hành mua lại NHTMCP Nhà Hà Nội (Habubank) và đã được NHNN Việt Nam chấp thuận.

Trong thông cáo phát đi chiều 13-3, NHNN cho biết hiện tại chưa nhận được báo cáo và đề nghị của SHB và Habubank về việc mua lại, hợp nhất hay sáp nhập. "Vì vậy, thông tin trên một số phương tiện thông tin truyền thông cho rằng NHNN đã chấp thuận cho SHB mua lại Habubank là không chính xác", NHNN khẳng định.

NHNN cho biết, chủ trương sáp nhập, hợp nhất và hợp tác giữa các ngân hàng thương mại (NHTM) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Đề án tái cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015 nhằm nâng cao năng lực tài chính và hoạt động của từng NHTM, cũng như tạo sự an toàn và phát triển lành mạnh cho cả hệ thống. Quá trình sáp nhập, hợp nhất, mua lại tổ chức tín dụng sẽ được NHNN và các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. Vì vậy, quyền lợi hợp pháp của người dân gửi tiền, tài sản của Nhà nước và của nhà đầu tư luôn được đảm bảo.

Các thông tin chính thức liên quan đến quá trình mua bán, sáp nhập, hợp nhất ngân hàng sẽ được NHNN đăng tải trên Website NHNN và các phương tiện thông tin chính thức của NHNN.

Cũng trong ngày 13-3, trong một thông cáo báo chí, Habubank khẳng định thông tin trên không chính xác và không có cơ sở, làm ảnh hưởng tới uy tín và hoạt động bình thường của Habubank, ảnh hưởng đến sự an toàn của hệ thống các NHTM nói chung, đồng thời làm nhiễu thông tin trên thị trường chứng khoán, có thể gây phương hại tới quyền lợi của các nhà đầu tư.

ĐN

;
.
.
.
.
.