.

Giao dịch vẫn diễn ra bình thường tại hệ thống ACB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 23-8, ông Châu Phước Hòa, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tại Đà Nẵng, cho biết hoạt động tại 10 điểm giao dịch của ACB trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt và thông tin Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải đang làm việc với cơ quan điều tra.

images800897_kha_1.jpg
Khách hàng xem thông tin của NHNN được dán tại Chi nhánh ACB Đà Nẵng
images800901_1.jpg
Mọi hoạt động tại hệ thống ACB trên địa bàn Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường.

Mấy ngày trước, cũng có hiện tượng một số người dân đến rút tiền trước thời hạn, nhưng số lượng không đáng kể. ACB đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân và duy trì thanh khoản ổn định.

ACB cũng đã có thông cáo gửi các đối tác, khách hàng khẳng định ông Kiên hiện không nắm giữ chức vụ gì trong ACB và việc tạm giam ông Nguyễn Đức Kiên không liên quan đến hoạt động của ACB, cũng như không ảnh hưởng đến tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Ghi nhận tại các điểm giao dịch của ACB trên địa bàn Đà Nẵng vào sáng nay (23-8) cho thấy, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường. Chị Huyền, một khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh ACB (số 218 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu), cho biết sau khi nghe thông tin hàng loạt khách hàng đến rút tiền gửi tiết kiệm ra khỏi ACB, chị cũng chạy đến xem tình hình như thế nào.

“Tôi cũng định rút hết số tiền gửi, nhưng sau khi được nhân viên ngân hàng giải thích và đọc được thông báo của NHNN dán trước tiền sảnh của ngân hàng, tôi từ bỏ ý định rút tiền để tránh thiệt hại về kinh tế”, chị Huyền nói.

Ông Châu Phước Hòa cho biết, hiện NHNN đã có kế hoạch theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản kịp thời cho ACB cũng như những ngân hàng bị tác động liên quan đến thông tin ông Kiên bị khởi tố để ổn định và đảm bảo an toàn hệ thống.

Tuy nhiên, người dân không nên hoang mang rút tiền trước thời hạn, gây thiệt hại cho bản thân, đồng thời gây khó khăn cho ngân hàng.

“Hiện nay, hệ thống Ngân hàng ACB đang có chủ trương ưu đãi cho khách hàng. Chẳng hạn, nếu khách hàng rút tiền trước thời hạn trong một vài ngày trước, nếu có nhu cầu gửi lại vào ACB, chúng tôi sẽ vẫn tính lãi như ban đầu để khách hàng khỏi phải chịu thiệt”, ông Hòa nói.

Ngày 22-8, khách hàng rút 5.000 tỷ đồng tại ACB

Chỉ trong ngày 22-8, số tiền khách hàng rút ra khỏi hệ thống Ngân hàng ACB lên tới 5.000 tỷ đồng, ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc thường trực ACB, hiện thay thế Tổng giám đốc Lý Xuân Hải điều hành ngân hàng này, cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Toàn, con số này thấp hơn dự đoán của ACB, và không có chuyện ACB mất thanh khoản. Bởi, ACB hiện đang có là 6.100 tỷ đồng và 165 triệu USD sẵn sàng chuyển sang tiền đồng để giải quyết việc rút tiền của khách hàng. Ngoài ra, ACB có khoản nợ 36.000 tỷ đồng trên thị trường liên NH đang thu dần.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.