.

Vàng nhảy vọt lên gần 45 triệu đồng/lượng

.

(ĐNĐT)- Đầu giờ chiều nay (23-8), giá vàng trong nước đột ngột nhảy vọt lên mức 44,83 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1,1triệu đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua. Tại cửa hàng SJC Đà Nẵng lúc đầu giờ chiều nay, giá vàng bán ra được niêm yết 44,83 triệu đồng/ lượng, mua vào 44,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đột ngột nhảy lên mức gần 45 triệu đồng/lượng
Giá vàng đột ngột nhảy lên mức gần 45 triệu đồng/lượng

Tại cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng lúc 14 giờ chiều nay, giá vàng mua vào được niêm yết ở mức 44,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 44,8 triệu đồng/lượng (cao hơn gần 3 triệu đồng/lượng so với giá thế giới). Đáng chú ý, trong phiên giao dịch vào trưa nay, giá vàng SJC có lúc đã nhảy lên mức 44,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù giá vàng đột ngột tăng mạnh trong ngay hôm nay, nhưng lượng giao dịch mua bán vàng tại các cửa hàng kinh doanh vàng vẫn không sôi động như những lần tăng giá trước đó.

Theo một nhân viên bán hàng của công ty SJC Đà Nẵng, so với ngày hôm qua (22-8), lượng khách đến cửa hàng tuy có đông hơn nhưng giao dịch mua bán lại thấp hơn nhiều.

Cũng tại cửa hàng SJC Đà Nẵng, anh Lê Hữu Cân (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, khi  thấy giá vàng tăng liên tục vào mấy ngày hôm nay nên anh mang vàng định bán để kiếm lời. Thế nhưng, thấy giới đầu tư vàng xôn xao bàn tán không nên bán ở thời điểm này, bởi vàng sẽ tiếp tục tăng giá nữa nên anh thôi không bán nữa.

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng, giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh cũng bởi một phần giá vàng thế giới đã leo thang thêm hơn 21 USD/ounce. Chốt phiên hôm qua trên thị trường New York, giá vàng thế giới dừng ở mức 1.654,1 USSD/ounce. Vì vậy, do giá vàng thế giới tăng cao và biến động mạnh, thị trường trong nước cũng nhảy theo khiến chênh lệch giữa giao dịch mua và bán cũng đẩy lên mức gần 300 nghìn đồng/lượng.

Như vậy, tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng trong nước đã tăng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.