.

Vàng giảm giá nhưng vẫn cao hơn thế giới hơn 2,5 triệu đồng/lượng

.

(ĐNĐT) - Thị trường vàng thế giới giảm mạnh đã kéo theo giá vàng trong nước mở cửa giao dịch đầu tuần sáng nay (24-9) giảm thêm khoảng 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Giá vàng trong nước hiên cao hơn thế giới hơn 2,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hiện cao hơn thế giới hơn 2,5 triệu đồng/lượng

Tại thời điểm 9 giờ 30 phút sáng nay, giá vàng SJC tại Đà Nẵng do Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giá mua vào ở mức 46,76 triệu đồng/lượng; bán ra 46,90 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng SJC tại các tiệm vàng và một số ngân hàng như DongA Bank, Eximbank cũng mất gốc 47 triệu đồng/lượng và chỉ còn giao dịch ở mức từ 46,65 triệu đồng/lượng–46,90 triệu đồng/lượng.

Thị trường ngoại tệ trong nước vào sáng nay, đa số các ngân hàng niêm yết giá USD ở mức 20.840 đồng/USD (mua vào), bán ra ở mức 20.890 đồng/USD.

Với tỷ giá USD như hiện nay, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi ra VND tương tương 44,4 triệu đồng/lượng. Như vậy, sự chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã được nới rộng lên mức 2,55 triệu đồng/lượng (vàng trong nước cao hơn thế giới).

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố, trong những ngày qua, mặc dù giá vàng liên tục có chiều hướng tăng giá nhưng giao dịch mua bán diễn ra khá trầm lắng, khách đến cửa hàng chủ yếu là mua vàng trang sức là chính.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.