.

Nên mua vàng miếng SJC ở những nơi bán có uy tín

.

(ĐNĐT) - “Người dân nên chọn loại bao bì đựng vàng miếng mang thương hiệu SJC có màng hologram chống giả. Đây là loại bao bì SJC vừa đưa vào sử dụng nhằm chống giả cho vàng miếng SJC”. Đây là lời khuyên của Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng, khi thông tin trên thị trường xuất hiện vàng miếng SJC bị làm giả trong thời gian gần đây.

Người dân mua vàng miếng SJC nên chọn cửa hàng uy  tín để tránh mua phải vàng miếng SJC bị làm giả
Người dân mua vàng miếng SJC nên chọn cửa hàng uy  tín để tránh mua phải vàng miếng SJC bị làm giả

Cũng theo khuyến cáo của SJC Đà Nẵng, khi mua vàng miếng thương hiệu SJC, người dân nên chọn mua ở những nơi bán có uy tín; đồng thời yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi chi tiết số sê ri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ.

Liên quan đến vàng miếng bị làm giả, vừa qua trên thị trường xuất hiện trường hợp nhà đầu tư rút vàng tại ngân hàng, sau khi mang đi kiểm định đã phát hiện trong số vàng vừa rút về có vàng bị làm giả.

Trước tình trạng này, Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị bên công an điều tra xem vàng miếng giả tại ngân hàng từ đâu mà ra.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đưa ra lời khuyên đối với người dân là khi đi rút vàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, trước khi nhận vàng, hãy yêu cầu ngân hàng đưa giấy tờ liên quan đến xuất xứ của vàng và ghi số sê-ri miếng vàng nhằm tránh thiệt thòi cho bản thân.

Trọng Hùng

 

;
.
.
.
.
.