.

Vàng giảm nhẹ sau khi lập đỉnh gần 48 triệu đồng/lượng

.

(ĐNĐT)-Sau khi giá vàng lập đỉnh 47,85 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều hôm qua thì mở cửa giao dịch vào sáng nay (3-10), giá vàng trong nước đã quay đầu giảm nhẹ.

Lúc 10 giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng  thông báo giá vàng SJC ở mức 47,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,79 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng của Công ty SJC hiện thấp hơn 60.000 đồng/lượng. Mặc dù vậy, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đã bị kéo giãn ra thành hơn 3,1 triệu đồng/lượng, với giá vàng trong nước đứng cao hơn. Sáng hôm qua, khoảng cách này là 2,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng mạnh đã kéo theo lực bán khá đông trong cuối giờ chiều qua (2-10)
Giá vàng tăng mạnh đã kéo theo lực bán khá đông trong cuối giờ chiều qua (2-10)

Ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh vàng vào chiều hôm qua và sáng nay cho thấy, lượng khách đến cửa hàng bán vàng mỗi lúc một đông. Lực bán vàng của người dân tăng mạnh nhất vào cuối giờ chiều hôm qua sau khi giá vàng gần đạt đỉnh 48 triệu đồng/lượng. Một nhân viên bán hàng của Công ty vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng cho biết: “Khách đến cửa hàng mua vàng cũng có nhưng rất ít. Nhìn chung, lượng khách giao dịch có tăng nhưng chủ yếu chỉ là giao dịch nhỏ lẻ. Người dân đã bán vàng nhiều hơn mua trong suốt tháng 9 này, đặc biệt là ở những thời điểm sau khi giá vàng tăng”.

Theo nhận định của giới đầu tư kinh doanh vàng, gía vàng trng nước tăng mạnh và cao hơn giá thế giới rất nhiều trong những ngày qua một phần là do nhu cầu mua vàng của các ngân hàng tiếp tục tăng, bởi theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 25-11 tới đây, các tổ chức tín dụng phải chấm dứt huy động vàng dưới mọi hình thức.

Trên thị trường ngoại tệ, sáng nay các ngân hàng thương mại đều niêm yết giá USD phổ biến trên mức 20.900 đồng, tăng 10-20 đồng/USD so với hôm qua. Tại ngân hàng Vietcombank đang báo giá ngoại tệ này ở mức 20.870 đồng và 20.910 đồng, trong khi Eximbank niêm yết USD ở mức 20.850 đồng và 20.910 đồng, tương ứng giá mua và bán. Và với mức giá USD được niêm yết trong ngày hôm nay, vàng thế giới quy đổi theo giá USD, chưa cộng thêm chi phí, tương đương khoảng 44,66 triệu đồng/lượng.

Tin và ảnh: Trọng Hùng



 

 

;
.
.
.
.
.