.

Vàng trong nước đã vượt mốc 46 triệu đồng/lượng

.

(ĐNĐT) - Giá vàng trong nước ngày 22-1 tiếp tục tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới.

Đầu giờ chiều ngày 22-1, giá vàng trong nước đã tăng thêm hơn 300.000 đồng/lượng và đạt mức trên 46 triệu đồng/lượng. Hiện vàng miếng SJC được niêm yết giá mua vào lên mức 45,88 triệu đồng/lượng, bán ra 46,2 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 330.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm qua.  

c
Ngày hôm nay, giá vàng trong nước lại cao hơn giá thế giới đến 3,5 triệu đồng/lượng

Mặc dù giá vàng trong nước biến động tăng khá mạnh trong gần một tuần qua, thế nhưng tại các điểm kinh doanh vàng miếng, lượng khách đến giao dịch mua bán diễn ra khá trầm lắng. Tuy nhiên, các cửa hàng kinh doanh vàng nhẫn, vàng trang sức lại đang thu hút được khá nhiều khách đến mua bán. Chủ tiệm vàng Kim Khánh trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết, mấy ngày nay, lượng khách đến mua vàng nhẫn, vàng trang sức khá nhiều… nên các nhân viên của cửa hàng khá bận rộn với việc gia công sản phẩm. “Cứ vào thời điểm cuối năm, lượng bán ra của cửa hàng thường tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường, nhưng năm nay do không được phép kinh doanh vàng miếng nên doanh số cũng giảm đi đôi chút”, chủ tiệm vàng này nói.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hiện đang dao động quanh mức 1.700 USD/ounce. Nếu quy đổi tỷ giá USD của ngày hôm nay, giá vàng trong nước lại cao hơn giá thế giới đến 3,5 triệu đồng/lượng, con số này cách đây hơn 1 tuần chỉ có 2,5 triệu đồng/lượng.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

 

;
.
.
.
.
.