.

Hai ngân hàng lớn đã hạ lãi suất tiền gửi xuống còn 6%/năm

.

(ĐNĐT) - Sau khi Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) Việt Nam mạnh tay cắt giảm lãi suất huy động tiền đồng xuống còn 6%/năm, thì bắt đầu từ hôm nay (8-5), Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV) Việt Nam cũng đưa lãi suất về mức cực thấp.

da
Sau khi Vietcombank hạ lãi suất huy động xuống còn 6%/năm ở kỳ hạn ngắn, thì bắt đầu từ ngày 8-5, BIDV cũng hạ lãi suất huy động xuống còn 6%/năm ở kỳ gửi ngắn hạn. Trong ảnh: Khách hàng đến giao dịch tại BIDV

Cụ thể, theo thông báo của BIDV, bắt đầu từ ngày 8-5, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng chỉ còn 6%/năm; 2 tháng là 6,5%/năm; từ 3 - 11 tháng là 7%/năm và trên 12 tháng chỉ còn 8%/năm.

Như vậy, mức lãi suất này đã giảm mạnh so với trần 7,5%/năm áp dụng trước đó với các kỳ hạn dưới 12 tháng và 9%/năm với kỳ hạn trên 12 tháng.

Trong khi đó, người đầu tư vàng lại nhận thông tin mới từ Ngân hàng Nhà nước khi sẽ có thêm 1 tấn vàng được Ngân hàng Nhà nước chào bán cho các ngân hàng và doanh nghiệp vào thứ Năm (9-5) thông qua cơ chế đấu thầu.

Thông báo từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong phiên đấu thầu thứ 15 tổ chức vào ngày mai, cơ quan này sẽ chào thầu 26.000 lượng vàng SJC loại 1 lượng mỗi miếng, tương đương 1 tấn vàng.

 

Tin và ảnh: Hoài Phong

 

;
.
.
.
.
.