.

Vàng tăng mạnh, giao dịch trầm lắng

.

(ĐNĐT) - Sáng 19-9, giá vàng trong nước tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới, giao dịch mua bán ở các cửa hàng kinh doanh vàng miếng trên địa bàn thành phố lại rất trầm lắng.

Lúc 8 giờ 30, giá vàng SJC tại Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết ở mức 37,8 - 38,1 triệu đồng/lượng, cao hơn 630.000 đồng so với cuối ngày 18-9. Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại Đà Nẵng cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức  37,76 - 38,06 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 600.000 đồng/lượng.

Sáng 19-9, giá vàng miếng trong nước đã tăng hơn 600.000 đồng/lượng
Sáng 19-9, giá vàng miếng trong nước đã tăng hơn 600.000 đồng/lượng

Ghi nhận tại các điểm kinh doanh vàng miếng ở Đà Nẵng vào sáng nay (19-9), lượng khách đến giao dịch mua bán rất vắng. Nhân viên cửa hàng vàng SJC Đà Nẵng cho hay, nếu như trước đây, mỗi lần giá vàng tăng hay giảm đột biến thì giao dịch mua bán rất sôi động, nhưng đợt tăng giá lần này lại rất ít khách đến mua bán. Sở dĩ ít khách giao dịch có thể là do người dân đang phải bận rộn đối phó với bão số 8 đổ bộ vào Đà Nẵng trong hai ngày qua.

Thị trường thế giới, giá vàng đêm qua bất ngờ tăng vọt hơn 4% - ngày tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 năm ngoái - bởi quyết định duy trì gói QE của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cùng với dự báo kém lạc quan về tăng trưởng ở nền kinh tế số 1 thế giới. Theo các chuyên gia kinh tế, nếu như duy trì khoảng cách chênh lệch như ngày hôm qua, thì lẽ ra, giá vàng trong nước hôm nay đã tăng tới 1,4 triệu đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, sự biến động không cùng nhịp này cũng có tác dụng tích cực là đã thu hẹp khoảng cách giữa vàng trong nước và thế giới về còn 3,2 triệu đồng/lượng thay vì mức 4 triệu đồng/lượng của ngày hôm qua.

Ông Nguyễn Văn Lý, nguyên Giám đốc Công ty CP Vàng bạc SJC Đà Nẵng phân tích, lý do khiến giá vàng trong nước sáng nay tăng chậm hơn thế giới là do các doanh nghiệp kinh doanh vàng đang chờ đợi kết quả từ phiên đấu thầu của Ngân hàng Nhà nước vào sáng nay (19-9). 

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.