.

Giá vàng rơi tự do theo vụ chính quyền Mỹ đóng cửa

.

Giá dầu thô, vàng kỳ hạn và đồng USD giảm mạnh do phản ứng trước thông tin Chính phủ Mỹ lần đầu tiên đóng cửa trong vòng 17 năm qua.

Thị trường ngay lập tức phản ứng trước thông tin Chính phủ Mỹ đóng cửa - Ảnh: CNBC
Thị trường ngay lập tức phản ứng trước thông tin Chính phủ Mỹ đóng cửa - Ảnh: CNBC

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 12-2013 giảm 2,6% còn 1.292 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối buổi sáng thứ ba 1-10 (giờ địa phương). Bạc cũng trượt giá đến hơn 4%.

Ông Howard Wen, chiến lược gia kim loại quý tại ngân hàng HSBC, cho biết giá vàng giao sau giảm mạnh khi có ít nhất 1 nhà buôn lớn khơi mào cho đợt sụt giảm lớn. Khối lượng bán trước 10 giờ sáng lên đến 130.000 hợp đồng, gần bằng khối lượng bán của cả ngày. Hợp đồng mở của thị trường tương lai tăng 5.000 giao dịch so với ngày thứ Sáu".

Đã có lúc vàng kỳ hạn xuống mức 1.283 USD/ounce trước khi tăng trở lại giá trên 1.290 USD.

Quốc gia mua vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ không hoạt động tích cực vì đồng rupee suy yếu và thuế đánh lên vàng nhập khẩu do Chính phủ quy định tăng lên. Còn người mua Trung Quốc lại thiếu thanh khoản do nước này đang trong Kỳ Nghỉ Vàng mừng Quốc khánh.

Đồng USD cũng rớt giá đụng sàn 8 tháng khi người mua chuyển tiền sang đầu euro và các tiền tệ khác. Trong khi cổ phiếu tăng thì giá trái phiếu lại giảm, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ.

So với chiều qua, sáng 2-10 giá vàng SJC giảm giá mua vào 400.000 đồng/lượng, xuống mức 37,05 triệu đồng/lượng, giá bán ra mức 37,35 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường châu Á, giá vàng đang giao dịch tại mức 1.291 USD/ounce, tương đương mức 32,81 triệu đồng/lượng. Tính ra, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 4,2 triệu đồng. Tối qua, giá vàng trong nước đắt hơn đến 4,6 triệu đồng/lượng.

Theo TTO

;
.
.
.
.
.