.

Dự án khu vực Sân vận động Chi Lăng: Đẩy nhanh tiến độ

.

Vừa qua, UBND thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường, bố trí tái định cư (TĐC) đối với các hộ dân nằm trong dự án Khu phức hợp Thương mại dịch vụ (TMDV) cao tầng tại khu vực SVĐ Chi Lăng. Đến nay, công tác giải tỏa đền bù, giải phóng mặt bằng đang được ráo riết triển khai. Dự kiến đến hết quý 3-2011, việc giải tỏa, đền bù sẽ thực hiện xong.

Mô tả ảnh.
Ban GTĐB đang tiến hành tháo dỡ trụ sở Công ty Cấp nước Đà Nẵng để chuẩn bị đất TĐC cho các hộ dân.

Được biết, theo dự án, diện tích đất quy hoạch làm Khu phức hợp TMDV cao tầng hơn 60.000m2, bao gồm 101 thửa đất với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ thiệt hại hơn 194 tỷ đồng. Đây là dự án lớn được thành phố rất quan tâm nhằm xây dựng tại đây khu trung tâm thương mại, dịch vụ sầm uất của thành phố, là trung tâm văn hóa, vui chơi giải trí và mua sắm hiện đại, tương xứng với đô thị trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Vì vậy, từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền, phổ biến về chủ trương xây dựng dự án đã được UBND quận Hải Châu, Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng số 1 triển khai. Các hộ dân và doanh nghiệp thuộc diện giải tỏa, di dời đã được thông báo về quy mô, ranh giới dự án, quy trình kiểm định, giải tỏa đền bù.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết: “Đặc thù của dự án là phải giải tỏa các hộ ở mặt tiền nên công tác giải tỏa bước đầu gặp những khó khăn nhất định. Sau quá trình phổ biến chủ trương, nắm bắt tình hình trong dân, về cơ bản người dân đồng thuận theo chủ trương quy hoạch của thành phố. Hiện toàn bộ thủ tục đã hoàn thành, chuẩn bị họp dân lần cuối thông báo áp giá đền bù cụ thể đến từng hộ. Mọi công tác liên quan đến giải tỏa, đền bù được thực hiện công khai, minh bạch. Quận sẽ bám sát tất cả mọi vấn đề liên quan đến TĐC, không để người dân chịu thiệt thòi.

Ban GTĐB các dự án đầu tư xây dựng số 1 cho biết đã tiến hành xong việc kiểm định hồ sơ, xét tính pháp lý cho tất cả 101 hồ sơ và đang trình Sở Tài chính thẩm định. Dự kiến từ nay đến hết tháng 3 sẽ hoàn tất việc áp giá đền bù cho các hộ dân vùng giải tỏa.

Tại Quyết định số 1305/QĐ-UBND ngày 18-2-2011, UBND thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và bố trí TĐC đối với các hộ giải tỏa trong dự án Khu phức hợp TMDV cao tầng tại khu vực SVĐ Chi Lăng. Theo đó, các hộ ở mặt tiền bốn tuyến đường Hùng Vương-Triệu Nữ Vương-Lê Duẩn-Ngô Gia Tự tùy theo diện tích đất bị thu hồi sẽ được tái bố trí lô chính ở mặt tiền các tuyến đường trung tâm thành phố và bố trí thêm lô chính ở các khu TĐC ven sông Hàn. Riêng đối với Ngân hàng Kiên Long (đất mua), UBND thành phố đã có Công văn số 512/VP-ĐBGT ngày 23-2-2011 đề nghị Sở Xây dựng chủ trì xem xét vị trí bố trí TĐC.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng chuẩn bị đất TĐC đang gấp rút hoàn tất. Cụ thể ở khu vực đường Hải Phòng-Nguyễn Chí Thanh, khu dân cư Phan Bội Châu-Trần Quý Cáp, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn tất; khu vực ở ngã ba đường Pasteur-Ngô Gia Tự đang tiến hành tháo dỡ 2 trụ sở là Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng và Sở Kế hoạch-Đầu tư; các mặt tiền ở ngã ba đường 2 tháng 9 - Phan Thành Tài về cơ bản đã san ủi xong, chỉ còn làm cống thoát nước nữa là hoàn tất…

Bài và ảnh: Thanh Tình

 

 

;
.
.
.
.
.