.

Thiết lập không gian công cộng ven biển

.
(ĐNĐT) - Ngày 9-11, tại Đà Nẵng, Viện Kiến trúc - Quy hoạch Đô thị và Nông thôn (VIAP) Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Không gian công cộng ven biển các tỉnh duyên hải miền Trung”.
 
Mô tả ảnh.
Công viên biển Phạm Văn Đồng, không gian công cộng ven biển của cư dân Đà Nẵng và du khách
Tham luận của các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư sẽ là cơ hội đưa ra đánh giá, phân tích toàn diện các vấn đề liên quan, tìm ra giải pháp có tính khả thi góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương theo hướng bền vững, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
 
Không gian dọc biển bản chất là không gian công cộng, nó phải được sử dụng để nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng, tuy nhiên sự tiếp cận của người dân và du khách đến khu vực này ngày một hạn chế do nhiều nguyên nhân liên quan đến các vấn đề: chiếm dụng mặt biển, bảo tồn, khai thác cảnh quan, ngăn chia biển với các khu vực thành phố sâu trong đất liền, quản lý xây dựng, quan điểm đầu tư...

Tình trạng trên đòi hỏi phải có sự nghiên cứu về đặc điểm, tính chất không gian công cộng ven biển, phân tích mổ xẻ các vấn đề cản trở sự hình thành, phát triển loại hình không gian này, trên cơ sở đó tìm ra hướng giải quyết, khắc phục có tính đến điều kiện đặc thù của các địa phương. Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, hội thảo thực sự là một nguồn ý tưởng đầy hấp dẫn và hữu ích đối với cộng đồng.

Tin và ảnh: NAM PHƯƠNG
;
.
.
.
.
.