.

24 tỷ đồng bồi thường, bố trí tái định cư dự án Đại học kỹ thuật Y dược

(ĐNĐT) - Ngày 18-4, UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt phương án bố trí tái định cư đối với các hộ thuộc diện giải tỏa để xây dựng dự án trường Đại học kỹ thuật Y dược, phường Hòa Quý và Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Dự án có tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng 100.710m2, kinh phí bồi thường dự toán gần 24 tỷ đồng.

Theo đó, hộ thuộc diện giải tỏa bị thu hồi hết đất ở, hoặc diện tích đất ở thu hồi từ 1/4 hạn mức công nhận hoặc 1/2 hạn mức giao đất ở trở lên và có nhu cầu đất tái định cư (TĐC) sẽ được giải quyết bố trí TĐC tại một trong các khu: Khu TĐC phía tây Làng đá mỹ nghệ Non nước, Khu TĐC Bá Tùng, Khu TĐC Hòa Quý, cụ thể như sau:

Hộ có diện tích đất ở bị thu hồi từ 1/4 hạn mức công nhận hoặc 1/2 hạn mức giao đến 1 hạn mức (bao gồm cả đất ở và đất khuôn viên) thì được bố trí 1 lô.

Hộ có diện tích đất ở bị thu hồi đất trên 1 hạn mức công nhận hoặc trên 1 hạn mức giao đất ở (bao gồm cả đất ở và đất khuôn viên) thì mỗi hạn mức được bố trí 1 lô nhưng tối đa không quá 5 lô.

Trường hợp thửa đất bị thu hồi trong hạn mức công nhận hoặc hạn mức giao có nhiều hộ cùng sinh sống hoặc hộ có 10 nhân khẩu thường trú hợp lệ trở lên giao Hội đồng bồi thường thiệt hại và giải phóng mặt bằng kiểm tra, báo cáo đề xuất UBND thành phố quyết định.

Các trường hợp không nằm trong các quy định nêu trên nếu thực sự có nhu cầu về nhà ở sẽ được Hội đồng bồi thường thiệt hại và giải phóng mặt bằng báo cáo đề xuất UBND thành phố xem xét việc giải quyết bố trí đất tái định cư cho hộ bị giải tỏa, bố trí căn hộ chung cư cho những trường hợp đặc biệt.

Đối với những hộ bị thu hồi hết đất ở mà không có nhu cầu đất TĐC thì Hội đồng bồi thường thiệt hại và giải phóng mặt bằng báo cáo đề xuất UBND thành phố xem xét hỗ trợ bằng tiền.

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.