.

Sôi động ở Phước Lý

.

Những ngày này tại dự án Khu đô thị (KĐT) Phước Lý không khí thi công rất nhộn nhịp. Công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cũng được thực hiện khẩn trương làm cho nơi đây có sức hút trên thị trường bất động sản (BĐS).

Hạ tầng KĐT Phước Lý đang đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hạ tầng KĐT Phước Lý đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án KĐT Phước Lý được quy hoạch và đầu tư xây dựng tại vùng giáp ranh giữa hai phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), với tổng diện tích quy hoạch 479.182m2, tiếp giáp với các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị  như khu dân cư mới Liên Chiểu do Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư, khu dân cư Hòa Phát 5, Trung tâm Huấn luyện TDTT Quốc gia III, Trung tâm TDTT thành phố Đà Nẵng, Trường ĐH Duy Tân… Đây là cơ sở để Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - miền Trung lựa chọn địa điểm đầu tư và nhận diện đối tượng khách hàng để cung cấp các sản phẩm BĐS với các loại hình nhà ở, đất ở như biệt thự, đất nền, nhà ở chung cư cao cấp cùng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Theo quy hoạch, KĐT Phước Lý dành nhiều diện tích để bố trí các công trình công cộng phục vụ cộng đồng như giao thông, cây xanh, công viên, các khu thương mại dịch vụ, trường tiểu học, các trường mẫu giáo… xen kẽ hợp lý trong các khu đất ở nhà vườn và đất ở chia lô liền kề. Tại đây còn quy hoạch bố trí hồ điều tiết nước mưa rộng 7ha, quanh hồ được bố trí đất ở nhà vườn. Đây là điểm nhấn kiến trúc nhằm tạo ra cảnh quan thực sự ấn tượng để cùng với hệ thống cây xanh, hồ điều tiết rộng lớn này sẽ đem đến cho toàn KĐT mới không khí mát mẻ và trong lành...

Theo định hướng quy hoạch và phát triển đô thị, KĐT Phước Lý sẽ điều chỉnh địa giới hành chính để trở thành đô thị vệ tinh trong chuỗi đô thị phía tây thành phố trên địa bàn quận Liên Chiểu. Hiện tại, những dãy nhà cấp 4 tạm bợ, những khu dân cư nghèo phía tây đường Trường Chinh đã được giải tỏa. KĐT Phước Lý kéo lại gần Bến xe trung tâm thành phố, cầu vượt ngã ba Huế, Nhà ga đường sắt mới, tạo nên một quỹ đất ở đô thị phục vụ cho việc cơ cấu lại dân cư và đón đầu sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong những năm đến.

Ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - miền Trung phân tích, mặc dù thị trường BĐS hiện nay vẫn còn nhiều thách thức, nhưng công ty tự tin vào sự thành công của dự án này dựa trên lợi thế đặc biệt về vị trí của KĐT kết hợp với cơ cấu giá cả đất nền thực sự hợp lý và có tính cạnh tranh. Đối với KĐT Phước Lý và các dự án khác do Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - miền Trung làm chủ đầu tư, cam kết sẽ xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng đúng tiến độ, đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý về nhà đất (sổ đỏ) khi bàn giao đất cho khách hàng. Chủ trương của công ty là lựa chọn phương án đầu tư lâu dài, bền vững thông qua việc đầu tư bài bản và hoàn thiện cơ bản về điều kiện hạ tầng, nhằm tạo hình ảnh tốt đẹp nhất cho KĐT Phước Lý trong tương lai. Khách hàng mà KĐT Phước Lý nhắm đến là các chủ doanh nghiệp, giảng viên các trường ĐH, cán bộ, công chức và nhân dân có nhu cầu đất ở… Theo kế hoạch, KĐT Phước Lý chính thức được chào bán trên thị trường vào cuối năm nay.

Ông Đặng Thanh Bình còn cho biết, nhiều năm qua, các nhà đầu tư BĐS cứ tập trung vào khai thác thị trường khách hàng là người Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Đây là đối tượng có thu nhập cao và một khi kinh tế khó khăn hay có biến động tăng trưởng nóng trên thị trường BĐS rất dễ làm cho thị trường BĐS tại thành phố xáo trộn, mất kiểm soát. Còn công ty hướng đến phục vụ đất ở cho người Đà Nẵng và cư dân các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên với giá đất ở sát với giá đất tái định cư của thành phố. Do đó, KĐT mới Phước Lý đáp ứng được mong mỏi cho người có nhu cầu làm nhà ở với mức giá 500 triệu đồng/lô đất.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG
 

;
.
.
.
.
.