.

Các địa phương công bố quy hoạch và phân kỳ đầu tư các dự án

Sáng 22-12, các quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang tổ chức công bố quy hoạch và phân kỳ đầu tư thực hiện các dự án phát triển hạ tầng trên địa bàn.

Theo đó, giai đoạn 2012 – 2015, quận Liên Chiểu có tất cả 41 dự án quy hoạch chi tiết và được phân kỳ đầu tư xây dựng. Trọng điểm là dự án nâng cấp, cải tạo các đường Tô Hiệu, Nguyễn Như Hạnh (phường Hòa Minh); Nam Cao (phường Hòa Khánh Nam); dự án trục 1 Tây Bắc trên địa bàn 2 phường Hòa Minh và Hòa Khánh Nam; dự án Trường Đại học Thể dục Thể thao mở rộng (phường Hòa Khánh Nam). Việc công bố quy hoạch nhằm mục đích giúp các tổ chức, cá nhân trên toàn địa bàn nắm bắt nội dung, tạo điều kiện để người dân giám sát tiến độ thực hiện dự án, đồng thuận, nhất trí trong việc quy hoạch và đầu tư xây dựng các dự án. Đề án quy hoạch lần này nằm trong nghiên cứu quy hoạch chung xây dựng thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng công bố quy hoạch các dự án xây dựng trên địa bàn quận giai đoạn 2012-2015, kết hợp lấy ý kiến của nhân dân đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050. Hiện quận Ngũ Hành Sơn có 47 dự án đang triển khai, trong đó có 41 dự án được giới thiệu chi tiết và phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 2012-2015. Trong đó, có 18 dự án nằm tại phường Hòa Hải, 9 dự án ở phường Hòa Quý, 9 dự án phường Khuê Mỹ và 5 dự án tại phường Mỹ An. Bên cạnh đó, một số dự án lớn như: Khu dân cư Đông Hải, Khu TĐC Tây Nam Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước, Khu biệt thự sinh thái, Công viên văn hóa làng quê và quần thể du lịch sông nước Hòa Quý, Khu đô thị FPT và Khu TĐC phục vụ tái định cư Khu đô thị FPT, Khu TĐC Bá Tùng mở rộng, KDC khu phố chợ Khuê Mỹ, KDC phía Nam đường Bùi Tá Hán, Khu số 4 mở rộng Nam cầu Tiên Sơn, KDC Bắc Mỹ An từ đường Phan Tứ đến Hồ Xuân Hương… là những dự án mang lại sự đổi thay về kết cấu hạ tầng đô thị, tạo ra một diện mạo mới cho quận Ngũ Hành Sơn trong tương lai. Thời gian công bố quy hoạch diễn ra từ nay đến 28-12.

Cùng ngày, UBND huyện Hòa Vang công bố 177 đồ án quy hoạch, nhiều nhất so với các địa phương khác trên địa bàn. Từ nay đến năm 2015, Hòa Vang sẽ có 41 dự án được triển khai, trong số này có nhiều dự án đã và đang triển khai, một số dự án chưa triển khai nhưng được phân kỳ đầu tư. Nhiều dự án có quy mô lớn như Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin, Khu phụ trợ khu Công nghệ thông tin, Khu đô thị Golden Hill, Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều dự án khu dân cư triển khai trong giai đoạn này với mục tiêu ổn định nơi ở cho người dân vùng giải tỏa. Thời gian triển lãm công bố quy hoạch tại UBND huyện từ 22 đến 28-12-2012, sau đó sẽ được công bố tại các xã trong thời gian từ 30-12-2012 đến ngày 5-1-2013.

DUYÊN ANH - HỒNG ANH
 

;
.
.
.
.
.