.

Chuyến thăm Mỹ của ông Brown bị lu mờ bởi sự hiện diện của Giáo hoàng

.

Trong chuyến thăm chính thức nước Mỹ của Thủ tướng Anh Gordon Brown, các tờ báo Anh đã đưa ra những so sánh chua cay và không có lợi giữa chuyến thăm Mỹ của ông Brown và chuyến thăm của Giáo hoàng.

Thủ tướng Anh Gordon Brown cùng thảo luận với Tổng thống Mỹ Bush trong một nghị trường.

Giải thích về sự trùng hợp này, một quan chức Anh cho biết, những người lên kế hoạch cho chuyến vượt Đại Tây Dương của ông Brown không biết chuyến đi sẽ trùng với chuyến thăm của Giáo hoàng.

Ông Brown dự định thảo luận một loạt vấn đề, từ các vấn đề châu Phi cho tới tình hình ở Iraq và Afghanistan. Ông Brown đã tuyên bố kế hoạch giảm một nửa binh sĩ Anh tại Iraq xuống còn 2.500 lính, khiến chính quyền Bush phật lòng. Giờ đây, ông Brown dường như đang hướng về Mỹ để tìm cách khôi phục uy tín chính trị đang xuống thấp của ông ở trong nước.

Bị cáo buộc sai lầm về mọi thứ, từ thuế thu nhập đối với các công nhân lương thấp cho tới việc giải quyết bất đồng về Olympic Bắc Kinh, và giống như ông Blair, ông Brown cũng hy vọng trở thành cầu nối giữa Mỹ và châu Âu, khi một vị Tổng thống mới của Mỹ tiếp quản nhà trắng. (IHT)

;
.
.
.
.
.