.

Iran đe dọa hủy diệt Israel nếu bị tấn công

.

Phó Tổng tư lệnh Iran Reza Ashtiani đã cảnh báo rằng, quân đội của nước này sẽ xóa sổ Israel trên bản đồ thế giới nếu Nhà nước Do Thái tấn công Iran.

Phó Tổng tư lệnh Iran Reza Ashtiani tuyên bố Iran sẵn sàng đẩy lùi mọi cuộc tấn công.

Ông nói: “Chúng ta phải bảo vệ các đường biên giới của chúng ta và nếu Israel có bất kỳ hành động thù địch nào, chúng ta sẵn sàng loại Israel khỏi bản đồ thế giới. Iran sẵn sàng đẩy lùi mọi cuộc tấn công”.

Những lời bình luận của ông Ashtiani làm người ta nhớ lại bài diễn văn mang tựa đề “Thế giới không có chủ nghĩa phục quốc Do Thái” năm 2005 của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad. Trong bài diễn văn này, ông  Ahmadinejad đã lên án việc Israel chiếm đóng Jerusalem.

Thứ hai tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Iran tuyên bố, thế giới cần một lá chắn tên lửa để chống lại những mối đe dọa từ Israel và Mỹ. Ông Mostafa Mohammad Najjar nói rằng, việc Mỹ khẳng định lá chắn tên lửa Đông Âu sẽ bảo vệ Mỹ khỏi các tên lửa của Iran chẳng là gì ngoài sự giả vờ. Ông nói rằng, Tehran mở rộng cánh cửa hợp tác với mọi quốc gia, ngoại trừ Israel, để bảo đảm ổn định và an ninh ở Trung Đông. (RIA Novosti)

;
.
.
.
.
.