.

Ông Bush bị chỉ trích vì đề xuất giảm thiểu khí thải nhà kính

Tổng thống Bush vừa bị chỉ trích là hành động quá muộn để chống lại sự biến đổi khí hậu sau khi ông kêu gọi giảm bớt lượng khí thải nhà kính của Mỹ từ năm 2025.

Bảy năm sau khi rút khỏi Nghị định thư Kyoto, ông Bush nói rằng, Mỹ thể hiện sự nghiêm túc trong việc giảm khí CO2 và các loại khí khác gây hiệu ứng nhà kính. Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Bush nói: “Hôm nay tôi sẽ tuyên bố một mục tiêu quốc gia mới: Ngăn chặn sự gia tăng phát thải khí nhà kính của Mỹ tới năm này”. Để đạt được mục tiêu 2025, ông Bush nói rằng: “Chúng ta sẽ cần giảm tốc hơn nữa sự gia tăng phát thải khí nhà kính của ngành điện để lượng phát thải đạt đỉnh trong vòng 10 đến 15 năm tới và giảm sau đó”.

Ông Bush không nói rõ các nhiệm vụ giảm khí nhà kính từ ngành công nghiệp và cảnh báo Quốc hội Mỹ không nên thông qua một đạo luật mới về giảm khí nhà kính. Ông cho rằng luật đó có thể gây tổn thất lớn cho nền kinh tế và các gia đình Mỹ. Thay vào đó, ông Bush khuyến khích áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu khí thải nhà kính cũng như mục tiêu làm các phương tiện giao thông ở Mỹ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. (AFP)

;
.
.
.
.
.