.
PAKISTAN:

Biểu tình phản đối phim xúc phạm đạo Hồi

.

Trong những ngày qua, hàng nghìn người Pakistan đã tập trung tại thành phố cảng Karachi để phản đối các tranh biếm họa của Đan Mạch về nhà tiên tri Mohammed và một bộ phim của Hà Lan mà họ cho rằng đã xúc phạm đạo Hồi.

Sĩ quan cảnh sát Suleman Syed cho biết: “Hơn 20.000 người đã tham gia cuộc biểu tình do đảng Hồi giáo chính thống Jamaat-i-Islami tổ chức”. Lãnh đạo Munawar Hussain của đảng này nói rằng, hàng chục nghìn người đã tham gia biểu tình để thể hiện sự giận dữ của họ đối với một bộ phim dài 15 phút được công bố

Những người biểu tình đốt hình nộm của nghị sĩ Hà Lan Geert Wilders để phản đối một bộ phim xúc phạm người Hồi giáo được đăng tải trên Internet.

trên Internet của nghị sĩ Hà Lan Geert Wilders.

Nhiều thanh niên đã đốt cờ Hà Lan và Đan Mạch, đồng thời hô vang khẩu hiệu chống Mỹ. Những người biểu tình đã kêu gọi Chính phủ Pakistan cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đan Mạch và Hà Lan, đồng thời trục xuất đại sứ của hai nước này.

Theo các nhân chứng, các đảng chính trị khác, người Hồi giáo Sunni và Shiite cũng tham gia cuộc biểu tình.

Tháng trước, Bộ Ngoại giao Pakistan đã triệu Đại sứ Hà Lan để phản đối về bộ phim mà họ nói là xúc phạm nghiêm trọng tới người Hồi giáo toàn thế giới. Bộ Ngoại giao Pakistan tuyên bố: “Sự xúc phạm các tôn giáo khác không bao giờ có thể biện minh được trên cơ sở tự do ngôn luận”. (Theo AFP)

;
.
.
.
.
.