.

Thủ tướng Nhật đến Nga

.

Thủ tướng Nhật Yasuo Fukuda đang có mặt tại Moscow để dự các cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và người kế nhiệm, ông Dmitry Medvedev.

Thủ tướng Nhật Yasuo Fukuda và Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm tại dinh tổng thống ở ngoại ô Moscow. (Ảnh: Reuters)

Các nhà lãnh đạo Nga, Nhật sẽ thảo luận về những tranh chấp giữa hai nước liên quan tới bốn hòn đảo nhỏ ở ngoài khơi miền bắc Nhật Bản. Hãng tin Kyodo của Nhật cho biết, trước khi rời Nhật Bản, ông Fukuda đã nói với các nhà báo rằng ưu tiên của ông trong chuyến đi này là thiết lập quan hệ cá nhân với các nhà lãnh đạo Nga. Các nguồn tin của Nhật Bản cho biết, sẽ không có tiến bộ quan trọng nào về cuộc tranh chấp các hòn đảo.

Đến nay, Nga và Nhật vẫn chưa hề ký một thỏa thuận hòa bình chính thức nào sau khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc, vì những tranh chấp về các đảo này. Tuy nhiên, giới phân tích trông đợi trong cuộc gặp cấp cao lần này, các cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nhật Yasuo Fukuda và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tập trung vào các vấn đề thương mại, hợp tác kinh tế và kỹ thuật giữa hai nước.

;
.
.
.
.
.